Hình ảnh vở kịch “Khoảng trời con gái”

Tối 10/7, tại Trung tâm Văn hoá điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra đêm công diễn vở kịch "Khoảng trời con gái", tri ân các liệt sĩ là thanh niên xung phong đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Đây là một trong  những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc. 

Vở kịch "Khoảng trời con gái" của tác giả Nguyễn Sỹ Đại, viết về 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Với thời lượng 105 phút, "Khoảng trời con gái" đã lột tả một cách chân thực và sinh động nhất về cuộc sống bình thường mà cao đẹp trong chiến đấu gian khổ của các cô gái thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc. Giữa những gian khổ, hy sinh vẫn có những mối tình đẹp, nên thơ của chị Võ Thị Tần và anh Nguyễn Đức Hồng, sự lạc quan trong tiếng hát và ước mơ của chị Trần Thị Hường. Đặc biệt nhất, những tình cảm đồng đội chị em trong chiến đấu đã được tác giả Nguyễn Sỹ Đại đưa đến cho khán giả một cách xúc động, lắng đọng. Vở diễn đề cao sự bất tử, đó là sự hiến dâng cho Tổ quốc, cho tình yêu và những khát vọng cao đẹp.

Tại đêm công diễn, Ban tổ chức đã trao 10 suất quà tặng gia đình các liệt sĩ thanh niên xung phong đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc và trao nhiều suất quà tri ân các cựu thanh niên xung phong đã từng anh dũng chiến đấu tại chiến trường Đồng Lộc. 

Sau đêm diễn tại thành phố Hà Tĩnh, vào tối 12/7, vở kịch “Khoảng trời con gái” sẽ được công diễn tại Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Theo VOV5