Hình ảnh ông Putin ngâm mình dưới nước sông băng xuất hiện trong bộ lịch 2019
tại Nhật. 

Guardian
 mới đây đưa tin bộ lịch 2019 với những hình ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngâm mình trong nước hồ băng Seliger hay tập tạ trong phòng gym đang trở thành sản phẩm bán chạy nhất tại Nhật Bản.

Theo báo cáo của chuỗi cửa hàng Loft, thương hiệu có độc quyền bán lịch Putin, sản phẩm này đang thống trị doanh số tại các cửa hàng trên khắp Nhật Bản, vượt xa bộ lịch của những người nổi tiếng khác.

Trong khi chỉ còn 2 tuần nữa là bước sang năm mới, lịch Putin vẫn dần đầu bảng xếp hạng ưa thích của người tiêu dùng. Vị trí thứ hai là sản phẩm có hình ảnh diễn viên Nhật Bản Kei Tanaka, còn vị trí thứ ba thuộc về Yuzuru Hanyu, nhà vô địch Olympic môn trượt băng nghệ thuật.


Đây không phải là lần đầu tiên bộ lịch với những hình ảnh đầy nam tính của ông Putin tạo nên cơn sốt tại Nhật Bản. Lịch năm 2017 cũng có hình ảnh tổng thống Nga đang nghịch tuyết với những chú chó, trong đó có chú cún Akita Inu, món quà do thống đốc tỉnh Akita, phía Bắc Nhật Bản, tặng ông Putin để cảm ơn.

Năm 2016, tổng thống Nga cũng xuất hiện trên bộ lịch với hình ảnh cởi trần đang ngồi câu cá và khi ông đang tập judo. Truyền thông Nhật Bản cho biết, rất nhiều người mua lịch Putin, đa số là phụ nữ, do bị lôi cuốn bởi phong cách độc đáo của nhà lãnh đạo Nga.

Guardian cho rằng, hiện không rõ Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cảm thấy thế nào về độ nổi tiếng của người đồng cấp Putin. Mặc dù có mối quan hệ cá nhân khá uy tín, cho tới nay hai nhà lãnh đạo vẫn chưa thể giải quyết tranh chấp lâu dài về chủ quyền đối với một số hòn đảo, được biết đến tên Lãnh thổ Phía bắc hay quần đảo Kuril.

Theo VNExpress