Bà Trần Thị Huệ - mẹ Quân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của con (Ảnh gia đình cung cấp)

Ngất lên ngất xuống

Trao đổi với Báo Phụ nữ Việt Nam sáng 1/8, chị Đàm Thị Mai, chị họ của Nguyễn Đình Quân, cho biết, cả gia đình đang vô cùng đau đớn trước cái chết đột ngột của người em trai hiền lành, giỏi giang và hiếu thuận.

“Gia đình được thông báo là Quân đột tử tại công viên gần trường vào ngày 28/7. Tôi với em ấy vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua Facebook. Mới đây thôi, em còn khoe là 29/7 sẽ bảo vệ luận văn thạc sĩ và tháng 10 sẽ thu xếp về thăm mẹ. Vậy mà em đã đi xa mãi mãi rồi…!” - chị Mai nghẹn ngào. 

Theo chị Mai, hiện sức khỏe của bà Trần Thị Huệ, mẹ Quân hiện rất xấu. Biết hung tin, bà Huệ ngất lên ngất xuống vì sốc, không ăn uống được gì và liên tục gào khóc tên con. Những ai chứng kiến cảnh thương tâm này đều không khỏi nghẹn ngào.

Cũng theo chị Đàm Thị Mai, hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang nỗ lực vào cuộc lo các thủ tục cần thiết nhất để có thể sớm đưa thi thể Nguyễn Đình Quân về nước.

“Bạn bè và họ hàng của em tôi ở Nhật cố gắng kết nối để có thể nhận xác em nhưng theo quy định, phải có xác nhận của người thân mới có thể tiếp cận được thi thể của em. Hiện thi thể Quân đang ở nhà xác bệnh viện, chờ gia đình sang đưa về”.

Chị Mai cũng cho biết thêm, nguyện vọng của mẹ Quân là được trực tiếp sang đưa con về nhưng do sức khỏe của bà quá yếu nên gia đình đang bố trí anh họ của Quân sang.

ĐH Công nghệ, ĐHQG  Hà Nội - đơn vị cử Quân đi học, cũng báo với gia đình là sẽ hỗ trợ việc đưa Quân về nước. Mọi thủ tục và kinh phí đang được nhà trường tích cực hoàn tất để sang Nhật sớm nhất. Trên mạng xã hội, trường THPT Nông Cống 2 cũng đang kêu gọi hỗ trợ kinh phí cho gia đình Quân, bởi chi phí đưa thi thể của nam sinh về Việt Nam sẽ khá lớn.

Người con hiếu thuận

Nguyễn Đình Quân sinh ra trong gia đình nghèo, bố qua đời do tai nạn giao thông khi Quân mới 7 tháng tuổi. Mẹ Quân ở vậy làm thuê nuôi con. Khi Quân lên 8 tuổi, mẹ Quân để Quân ở nhà cho ông bà chăm sóc rồi đi giúp việc cho các gia đình ở thị Trấn Nông Cống để kiếm tiền nuôi Quân ăn học. 

Họ hàng Quân chia sẻ, từ nhỏ nam sinh đã rất hiếu thuận, chăm chỉ học tập. Hai mẹ con nương tựa vào nhau để sống và em luôn là niềm tự hào, là động lực để mẹ cố gắng mỗi ngày, lo cho tương lai phía trước.

Suốt 12 năm học trên ghế nhà trường, Quân đều là học sinh giỏi, được thầy cô và bạn bè quý mến, là tấm gương cho mọi người noi theo. Sau đó Quân đỗ vào ĐHQG Hà Nội. Với hoàn cảnh khó khăn, mẹ Quân theo Quân ra Hà Nội và đi làm thêm cho các công ty giúp việc và rửa bát thuê kiếm tiền nuôi em ăn học.

Để giúp mẹ, Quân vừa đi học vừa làm gia sư để kiếm thêm thu nhập. 5 năm liền là sinh viên xuất sắc, Quân được nhà trường tạo điều kiện giữ lại làm việc tại trường, sau đó nhận học bổng du học thạc sĩ 2 năm tại Nhật Bản.

Theo dự định, ngày 29/7/2017 Nguyễn Đình Quân sẽ bảo vệ luận án thạc sỹ, tháng 10 sẽ về nước đoàn tụ cùng gia đình. Thế mà em ra đi không một lý do, vào ngày 28/7, trước khi bảo vệ khóa luận chỉ 1 ngày.

Mẹ em hoàn toàn gục ngã trước sự ra đi của người con hiếu thuận. Cả gia đình, người thân, bè bạn cùng xót thương, đau đớn trước sự mất mát này.

Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

                                                                                                           Theo Phunuvietnam.vn