Các học sinh Việt Nam xuất sắc nhận học bổng Chính phủ New Zealand 2019.

Chương trình Học bổng NZSS năm 2020 có sự tăng về số lượng học bổng từ 36 suất lên 40 suất.

Theo đó, mỗi suất học bổng hỗ trợ 50% học phí cho năm học đầu tiên. Tổng giá trị học bổng dành riêng cho học sinh Việt Nam khoảng 4,8 tỷ đồng.

Học bổng này là sáng kiến của ENZ nhằm khuyến khích các học sinh tài năng của Việt Nam thể hiện đam mê và năng lực để khám phá nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới tại New Zealand.

Thời gian nhận hồ sơ của Chương trình học bổng NZSS từ ngày 10/2 đến ngày 13/4, nộp đơn trực tuyến tại http://bit.ly/NZSS2020Application. Thông tin chi tiết về học bổng được đăng tải tại website www.nzschoolscholarships.co.nz.

Những năm gần đây, New Zealand trở thành điểm đến lý tưởng cho du học sinh Việt Nam. Tính đến năm 2018, có hơn 2.700 học sinh, sinh viên Việt Nam học tập tại New Zealand, trong đó số lượng học sinh trung học đến học tại New Zealand tăng 39% so với cùng kỳ năm trước đó.

Bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam cho biết: “Vào năm 2020, New Zealand và Việt Nam sẽ cùng tổ chức kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ song phương giữa hai nước đang phát triển ngày càng mạnh mẽ và còn nhiều tiềm năng để đưa hợp tác giữa hai nước chúng ta tiến xa hơn nữa, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Năm 2019, chúng tôi đã ký Thỏa thuận Hợp tác với Sở Giáo Dục và Đào Tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đặt nền tảng vững chắc để hiện thực hóa các sáng kiến hợp tác giáo dục. Học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học (NZSS) chính là cam kết không ngừng của New Zealand nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của học sinh Việt Nam”.

Theo Thời Đại