Ảnh minh họa


Theo đó, Đại học London sẽ phối hợp với Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) và các doanh nghiệp để triển khai chương trình. Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Đại học London cùng các đối tác chiến lược là các tập đoàn, tổng công ty lớn tại Việt Nam vừa diễn ra ngày 10/4 tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Hiệu trưởng Đại học London - Giáo sư Adrian Smith cho biết, chương trình “Thực tập sinh toàn cầu” ra đời là cơ hội lớn giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường thực tế, chuyên nghiệp. Đối với các công ty, chương trình là cầu nối giúp doanh nghiệp cung cấp những kinh nghiệm thực tập giá trị cho thế hệ trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể đồng thời tìm kiếm, thử thách và tuyển dụng được những tài năng trẻ, tạo nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có chất lượng và kĩ năng cao.

Chương trình đã được triển khai thành công tại Singapore và Pakistan với hơn 3.000 sinh viên tham gia.

“Chúng tôi chọn Việt Nam vì đây là một nền kinh tế đang phát triển, sẽ là môi trường tốt để các sinh viên học tập, tích lũy kinh nghiệm”, Giáo sư Adrian Smith cho hay.

Sinh viên Đại học London sẽ nộp đơn và ứng tuyển vào các đối tác có liên kết thông qua sự hỗ trợ về thông tin, quy trình và huấn luyện kĩ năng mềm, kĩ năng ứng tuyển từ Đại Học London và BUV. Đại học London đã có kế hoạch hỗ trợ sinh viên trong quá trình đăng kí, chuẩn bị các kỹ năng và hồ sơ cần thiết để bước vào vòng phỏng vấn một cách tự tin.

Sau khi phỏng vấn thành công, BUV sẽ hỗ trợ sinh viên trong quá trình đăng kí thị thực, thích nghi cuộc sống và các vấn đề sinh hoạt trong quá trình thực tập tại Việt Nam. BUV cũng là đơn vị duy nhất được Đại học London ủy quyền quản lý và hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực tập toàn thời gian kéo dài ba tháng tại Việt Nam.

Sinh viên sẽ không phải đóng bất kì khoản phí đăng kí nào khi tham dự chương trình. Kết thúc khóa thực tập, sinh viên được nhận chứng chỉ hoàn thành do Đại học London cấp.

Chương trình thực tập bắt đầu vào mùa hè hằng năm. Xuyên suốt quá trình thực tập, sinh viên được tham dự các khóa đào tạo kĩ năng mềm, các chương trình networking cùng các tổ chức lớn như Phòng Thương mại Hoa Kỳ (Amcham), Hiệp hội doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam (BBGV) và nhận được sự trợ giúp từ BUV để tham gia các chương trình chia sẻ, học hỏi cùng sinh viên BUV.

Theo ông Nguyễn Chí Trung, Tổng Giám đốc Grant Thornton Việt Nam - một trong những doanh nghiệp tham gia chương trình đánh giá: “Chương trình là một hoạt động cần được các trường nhân rộng mô hình và triển khai rộng rãi để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức đi liền thực hành. Việt Nam với thế mạnh của một nền kinh tế đang phát triển là môi trường lý tưởng để thúc đẩy phát triển tài năng, đáp ứng nhu cầu lao động cao cấp của thị trường”.

Đại học London nằm trong nhóm ba đại học hàng đầu tại Vương quốc Anh và xếp thứ 27 trên thế giới theo đánh giá của THE (Times Higher Education), bảng xếp hạng các trường đại học uy tín trên thế giới thông qua tiêu chí chất lượng giảng dạy và nghiên cứu.

Theo Thế giới và Việt Nam