Anh Phạm Hải Chiến, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, trao tặng huy chương và giải thưởng cho các vận động viên đoạt giải nội dung đôi nữ.


Kỷ niệm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1) và mừng năm mới Mậu Tuất 2018, chi hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Seoul (Seoultech) vừa tổ chức giải cầu lông Seoultech.

Với hơn 150 vận động viên tham dự, giải đấu là sân chơi nhằm kết nối tình đoàn kết, gắn bó giữa sinh viên, người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc; là cơ hội giao lưu học hỏi, trau dồi kỹ năng cầu lông, qua đó tạo cơ hội cho các bạn sinh viên yêu thích thể thao xích lại gần nhau hơn.

Tiếp nối thành công của mùa giải 2017, năm nay, giải đấu được đầu tư công phu và chuyên nghiệp hơn, quy tụ những vận động viên xuất sắc và tài năng của các trường Seoultech, Soongsil, Gachon, Sejong, Hongik, Chungnam, Konkuk, Kookje, Kyunghee, TLBU, Ehwa…. Bên cạnh đó, giải đấu còn có sự góp mặt của cộng đồng người Việt Nam đang lao động tại Hàn Quốc. Quách Ngọc Thảo Nhi, nữ vận động viên lần đầu tham gia giải, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một giải cầu lông có quy mô lớn như vậy tại Hàn nên cảm thấy khá hồi hộp. Nhưng qua quá trình tham gia giải, tôi cảm thấy rất vui vì biết thêm được nhiều bạn bè, và được quay lại vời niềm đam mê cầu lông. Sau giải đấu lần này, tôi sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ hơn nữa đễ có thể tự tin hơn sang giao lưu vào giải năm sau".

Sau một ngày thi đấu gam go với nhiều pha cầu đẹp mắt, kết quả chung cuộc, vận động viên Lý Hùng thuộc Đại học Sejong giành giải nhất đơn nam; Nhất đơn nữ thuộc về vận động viên Thùy Dung, Đại học Gachon. Nhất đôi nam, đôi nữ lần lượt thuộc về cặp vận động viên Minh Quy – Thế Hưng; vận động viên Huỳnh Anh – Thùy Dung. Vận động viên Huy Hoàng – Thị Hà giành giải nhất đôi nam nữ.

Trong khuôn khổ giải đấu, Ban tổ chức cũng tổ chức cuộc thi bên lề “Miss Badminton” để tìm ra hoa khôi tài sắc cho giải đấu lần này. Dù đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút sự tham gia của nhiều vận động viên nữ xinh đẹp và tài năng. Danh hiệu Hoa khôi của cuộc thi đã được trao cho vận động viên Vũ Thị Hạnh, Đại học Postech.

Theo VOV5