Trường Đại học Tự do Brussels

Sinh viên y khoa tại Đại học Tự do Brussels (ULB) đã nhận được thông báo trong một email rằng: "Từ quan điểm thẩm mỹ, những cô gái trẻ tốt nhất là nên mặc váy liền hoặc chân váy, với một cái cổ áo có thể khoe ra những đường cong gợi cảm”.

 

Trong email còn có thêm câu: “Tất nhiên, với những người phụ nữ, lời khuyên này là không bắt buộc”, sau khi đề xuất nam giới chỉ đơn giản là nên mặc một bộ vest cho lễ tốt nghiệp diễn ra vào tháng sau.

Đoạn email trên đã bị phanh phui sau khi nó được đăng trên một trang Facebook với lời nhận xét: "Một vụ bê bối nhỏ".

Hàng trăm người dùng đã tỏ ra vô cùng tức giận và thất vọng, cáo buộc trường đại học theo chủ nghĩa “gợi dục” triệt để.

"Đây có phải là một trò đùa? Họ là sinh viên tốt nghiệp y khoa và nhà trường đang yêu cầu họ phơi bày bộ ngực của mình?”, một người dùng Facebook bày tỏ quan điểm.

Một tài khoản khác thì viết: “Về chuyện chiếc váy, tôi có thể hiểu được, nhưng “những đường cong gợi cảm” nghĩa là bạn có thể sở hữu tấm bằng thạc sĩ, nhưng ai quan tâm, chỉ cần cho họ thấy ngực của bạn”.

ULB sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi trên Facebook và Twitter sau khi vấn đề được đưa tin bởi các phương tiện truyền thông quốc tế. “Khoa Y, được sự đồng ý của hiệu trưởng trường, xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả các sinh viên đã nhận được email”.

Một email khác sau đó đã được gửi đến các sinh viên tốt nghiệp, trong đó đưa ra "hướng dẫn đúng” cho buổi lễ tốt nghiệp. Nội dung của email là: "Những hướng dẫn liên quan đến trang phục của sinh viên nữ trong buổi tốt nghiệp đã bị loại bỏ vì nó đi ngược lại với các giá trị được bảo vệ và duy trì hàng ngày bởi ULB và đội ngũ giảng viên của trường”.

Không rõ ai là thủ phạm đã gây ra sự việc trên. Tuy nhiên, trưởng khoa y học, Marco Schetgen, xác nhận với hãng tin RTL của Bỉ đó là "không phải trò lừa bịp", rằng email đã thực sự bị gửi đi và ông đã rất sốc khi nhìn thấy nó.

Theo Dân trí