Tối 26/6, câu lạc bộ sinh viên Việt Nam tại Đại học Wollongong, bang New South Wales, Australia lần đầu tiên tổ chức biểu diễn VGong’s Got Talent. Hoạt động này vừa để giúp các bạn sinh viên thư giãn, nghỉ ngơi sau kỳ thi vừa tạo cơ hội kết nối giữa các bạn sinh viên không chỉ của Việt Nam và với cả các bạn sinh viên quốc tế.


6 tiết mục dự thi và 5 tiết mục biểu diễn của khách mời đã làm nên một đêm sôi động, xua tan cái lạnh giữa buổi tối mùa đông tại thành phố Wollongong thuộc bang New South Wales. Mặc dù là cuộc thi song các bạn sinh viên dường như không quan tâm nhiều đến việc ai sẽ là người chiến thắng. Với mỗi bạn, được tham dự buổi biểu diễn đã đủ để tạo nên niềm vui. Niềm vui được gặp gỡ bạn bè, niềm vui được đóng góp sức mình để tạo ra một buổi tối tuyệt vời.

Đây là năm thứ hai câu lạc bộ sinh viên Việt Nam tại Đại học Wollongong tổ chức VGong’s Got Talent. Tuy nhiên, khác với năm trước, các bạn chỉ thi trên mạng, năm nay tổ chức một buổi biểu diễn để các bạn được gặp gỡ nhau, được cùng nhau hòa chung vào điệu múa, tiếng nhạc và lời ca. Lương Minh Trang, sinh viên đang học chuyên ngành thương mại điện tử thuộc Đại học Wollongong coi đây là cơ hội để thử sức mình và làm quen thêm nhiều bạn mới: “Năm ngoái em cũng có thi một lần rồi và em đã đạt giải, nên em muốn thử sức thêm một lần nữa. Em muốn kết bạn với nhiều người”.

Với sinh viên Vũ Viết Đạt, người vừa hoàn thành chương trình học thạc sĩ, cho dù trong thời gian tới sẽ tốt nghiệpnhưng việc vừa tham gia tổ chức, vừa tham gia dự thi không chỉ mang lại niềm vui cho bản thân mà quan trọng hơn là muốn lan tỏa tin thần kết nối và xây dựng cộng đồng trong các sinh viên Việt Nam: “Em muốn có một sân chơi lành mạnh cho các sinh viên ở Wollongong thể hiện tài năng. Các bạn sang đây không chỉ để đi học mà còn để kết bạn với nhau và có cơ hội để giao lưu với nhau”.

Không chỉ vui khi được giao lưu, kết nối thêm với bạn bè, sinh viên Nguyễn Đào Hồng Đào tham gia cuộc thi để học hỏi thêm từ các bạn bè của mình: “Mọi người tổ chức cuộc thi rất có ý nghĩa. Cuộc thi giúp cho em mở rộng kiến thức nhiều hơn, không những về văn hóa của nước Australia mà cả văn hóa của Việt Nam. Các phần trình diễn của các bạn rất phong phú và đa dạng. Các bạn đều có chất riêng của mình và làm cho em học hỏi thêm nhiều hơn, để em trau dồi kiến thức”.

Không chỉ gắn kết sinh viên Việt Nam, VGong’s Got Talent còn là dịp để quảng bá văn hóa Việt Nam và kết nối với các bạn bè quốc tế. Farhan Koya là một sinh viên Ấn Độ đang học tại Đại học Wollongong nhưng đã nhiệt tình tham gia biểu diễn tại VGong’s Got Talent. Bắt đầu từ việc quen biết một sinh viên Việt Nam, giờ đây, Farhan không chỉ có thêm bạn bè Việt Nam mà còn hiểu thêm về văn hóa Việt Nam: “Tôi nghĩ rằng tham gia hoạt động này rất vui vì sống trong cộng đồng sinh viên quốc tế tôi biết thêm được nhiều điều về văn hóa của các nước. Khi tham gia vào sự kiện này, tôi biết được điệu múa sạp. Và điều đó thật là thú vị khi biết được văn hóa của các bạn, lối sống của các bạn. Lúc đầu tôi chỉ định đến đây để biểu diễn điệu múa sạp và rồi tôi ở lại để xem hết buổi biểu diễn”.

VGong’s Got Talent là một trong nhiều hoạt động mà Tổng hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales thường xuyên tổ chức nhằm gắn kết các sinh viên dưới sự động viên và ủng hộ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney.

Đại học Wollongong là một trong những trường đại học có uy tín của Australia. Hiện tại có khoảng 1000 sinh viên Việt Nam đang theo học ở đây. Giáo sư Paul Gollan, Hiệu phó của trường nhận xét, các sinh viên Việt Nam đều học tốt, đặc biệt là sinh viên ở các khoa chế tạo máy, kinh doanh. Không chỉ chú trọng vào việc học hành, cộng đồng sinh viên Việt Nam tại trường hoạt động rất mạnh, rất năng động và tin rằng các hoạt động này đã bổ trợ để sinh viên Việt Nam gắn bó hơn với trường và có kết quả học tập tốt hơn.

Theo VOV5