Thái Thị Hoa trong thiết kế Mẹ Âu Cơ tại Hoa hậu Trái đất 2020 - ẢNH: NVCC

Trong phần thi này, người đẹp lựa chọn thiết kế của Tuấn Hải lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích về mẹ Âu Cơ. Được biết bộ trang phục này được nhà thiết kế thực hiện trong vòng hai tháng. Ngoài họa tiết rồng, các chi tiết được mạ vàng thì trang phục còn ghi dấu ấn với chiếc mấn đội đầu cao 1m, nặng 5kg. Đây được xem là một bài toán khó cho việc di chuyển song với kinh nghiệm dự thi nhan sắc trước đó, Thái Thị Hoa đã thể hiện tốt phần thi của mình.

Sau hành trình tranh tài ở các phần thi phụ, Thái Thị Hoa đã được ban tổ chức chọn là thí sinh thắng giải Trang phục dân tộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Người đẹp Nigeria giành giải cho khu vực châu Phi, đại diện Tây Ban Nha đứng đầu châu Âu, trong khi Venezuela mặc Trang phục dân tộc đẹp nhất khu vực châu Mỹ. Người đẹp Gia Lai bày tỏ vui mừng khi áo dài một lần nữa được quốc tế công nhận và khẳng định sức hút.

Thái Thị Hoa vui đến mất ngủ khi trang phục dân tộc của mình giành giải tại Hoa hậu Trái đất - ẢNH: FANPAGE MISS EARTH

Chia sẻ về thành tích này, Thái Thị Hoa cho biết cô cảm thấy hạnh phúc đến mất ngủ. Người đẹp tự hào khi áo dài vượt qua rất nhiều bộ trang phục cầu kỳ trên thế giới để giành giải. Thái Thị Hoa gửi lời cảm ơn nhà thiết kế Tuấn Hải và người hâm mộ đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Trước đó, với mong muốn xây dựng được ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, cô vừa trở thành đại sứ cho chiến dịch trồng 1 tỉ cây xanh trong 5 năm. Người đẹp cùng ban tổ chức về Hà Tĩnh tham dự sự kiện Vườn Quốc gia Vũ Quang được công nhận là Vườn di sản ASEAN với mong muốn kêu gọi mọi người bảo vệ rừng, trồng cây xanh.

2020 là năm đặc biệt khi Miss Earth tổ chức trực tuyến vì vậy cách chọn giải cũng khác mọi năm. Thay vì chọn Top 3 vàng, bạc, đồng trong một phần thi thì năm nay chỉ chọn duy nhất một thí sinh chiến thắng. Vì vậy số lượng giải phụ cũng ít hơn. Việc đoạt giải Trang phục dân tộc tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương giúp Thái Thị Hoa tự tin hơn trong vòng chung kết sắp tới.

Theo thanhnien