Theo ban tổ chức, đây sẽ là món quà bất ngờ dành tặng công chúng thủ đô có cơ hội thưởng lãm hơn 2000 bông hoa đặc trưng của “xứ sở mặt trời mọc.”

Đặc biệt, những người đến thưởng lãm còn được trải nghiệm và chiêm ngưỡng nghệ thuật cắm hoa Ikebana đặc sắc của Nhật Bản từ nghệ nhân Chiharu Suzuki. Nghệ nhân Chiharu Suzuki được sinh ra từ gia đình có truyền thống cắm hoa Ikebana Nhật Bản và nhiều năm tu nghiệp tại Pháp.

Theo nghệ nhân Chiharu Suzuki tinh thần đặc trưng của nghệ thuật cắm hoa Ikebana là "hoa sống"; là nghệ thuật diễn tả những tình cảm khi thưởng thức thiên nhiên.

Vẻ đẹp của thiên nhiên được mọi người ở khắp mọi nơi yêu thích nhưng ở Nhật Bản, người ta thật sự nâng niu, và hiểu rõ giá trị của thiên nhiên, và tình yêu thiên nhiên của ngươi Nhật lớn đến nỗi gần như trở thành một tôn giáo.

Chính vì lẽ đó, nghệ nhân Chiharu Suzuki cũng chỉ ra một nguyên tắc trong nghệ thuật cắm hoa Ikebana là giữ tâm hồn được phẳng lặng, không bị xáo trộn cảm xúc để giữ được vẻ đẹp nguyên thủy của hoa.

Về cơ bản thì Ikebana không đơn thuần hướng đến việc đưa một phần thiên nhiên vào trong ngôi nhà, mà xa hơn là muốn cho thấy cả một thế giới nhiên bao trùm, bằng cách tạo ra một mối liên kết chặt chẽ giữa trong nhà và ngoài trời. 

Trong khi người Tây phương luôn luôn nhấn mạnh vào các màu sắc và số lượng của vật liệu, hướng sự chú tâm vào vẻ đẹp của các bông hoa thì người Nhật Bản lại đặt nặng về các đường nét của cách xếp đặt, lối bố cục, và họ đã phát triển nghệ thuật cắm hoa bao gồm cả cành, cuống, lá cũng như hoa. Ngay cả khi chỉ một loại hoa được sử dụng thì người cắm hoa cũng cố gắng để biến bình hoa đó thành một biểu tượng hoàn hảo của thiên nhiên.

Theo Phunuvietnam.vn