Xếp hàng mua sản phẩm và nhận khuyến mãi tại gian hàng thực phẩm đóng gói VN

Có mặt tại lễ hội, ông Yuji Kuoiwa, thống đốc tỉnh Kanagawa, chia sẻ vui mừng khi cho rằng thành phố Yokohama hôm nay giống như một thành phố Việt Nam.

Hơn 100 gian hàng bày bán các sản phẩm Việt đã tham gia lễ hội, trong đó tập trung đông khách nhất là các gian hàng ẩm thực, thực phẩm chế biến sẵn, bia… Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đã được doanh nghiệp tại Việt Nam tung ra.

Đến tham dự sự kiện từ rất sớm, bà Mizuno (ở Kawasaki, tỉnh Kanagawa) cho biết dù dự báo là có bão và sáng trời có mưa, nhưng bà vẫn không từ bỏ ý định. 

Anh Arakaki, hiện đang làm việc cho một công ty chuyên về máy tính tại Yokohama, cho biết anh chấp nhận đứng xếp hàng dài trước gian hàng Acecook để tham quan với lý do đọc được thông tin quảng bá là công ty này có tổ chức xổ số trúng thưởng với những phần quà rất hấp dẫn. 

"Các con tôi chưa từng ăn các món mì, phở của Việt Nam, hôm nay chúng đều tỏ ra rất hứng thú" - anh Arakaki nói.

Nhiều gian hàng cho biết chỉ mới trong một tiếng đồng hồ mở cửa, họ đã đón tiếp khá đông lượt khách đến tham quan và mua sắm. Đặc biệt, tại các gian hàng bán nem, phở, gà nướng kiểu Việt, thực phẩm chế biến sẵn… chứng kiến lượng người đứng xếp hàng hàng chục mét.

Nhiều người Việt sống tại Nhật cũng đến tham dự. Có người mua một lúc hơn 70 thùng mì tôm Việt Nam. Đại đa số các doanh nghiệp tham gia lễ hội không vì mục đích lợi nhuận. 

Theo ông Toyoaki Nishi, giám đốc kinh doanh của Acecook Nhật Bản, doanh nghiệp của ông tham gia lễ hội vì muốn giới thiệu văn hóa Việt Nam cho càng nhiều người Nhật càng tốt. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội quảng bá sản phẩm phở Việt Nam. 

Thực tế, sản phẩm phở ăn liền của Acecook được nhập từ Việt Nam và gia công đóng gói tại Nhật Bản đang bán rất tốt tại Nhật, chỉ trong 3 năm kể từ 2015, tốc độ tăng trưởng đã đạt 500%.

Lễ hội do tỉnh Kanagawa phối hợp với Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Việt Nam tổ chức. Riêng buổi sáng 16-9, theo ban tổ chức, ước tính đã có hơn 100.000 người tham dự, mua sắm hàng Việt.

Ông Trần Nhất Hoàng, phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, đại diện ban tổ chức phía Việt Nam, cho biết sau khi chứng kiến thành công của lễ hội, đã có nhiều tổ chức, tỉnh địa phương Nhật Bản thăm hỏi và có dự định tổ chức những lễ hội tương tự tại địa phương họ...

Lễ hội Việt Nam diễn ra trong hai ngày chính thức (16 và 17-9) tại Yokohama, các hoạt động quảng bá du lịch khác còn kéo dài tại các tỉnh, thành phố khác của Nhật Bản.

                                                              Theo Tuổi trẻ Online