Thiếu nữ Việt Nam
 trình bày tiết mục Múa Nón trên nền bài hát Việt Nam quê hương tôi


Đây là lần đầu tiên thành phố này phối hợp với Đại sứ quán 6 nước châu Á gồm Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Indonesia tổ chức sự kiện, nhằm giới thiệu đến công chúng những nét đặc sắc về văn hóa, đất nước và con người của từng nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Ngoại giao Slovakia Lukas Parizek nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện, đặc biệt trong bối cảnh Slovakia và 6 nước châu Á đang cùng nhau hướng đến xây dựng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Tham gia sự kiện, các tiết mục biểu diễn văn nghệ của đoàn Việt Nam nhận được sự quan tâm theo dõi và những tràng pháo tay vang dội của đông đảo những người tham dự. Đặc biệt, các gian hang ẩm thực của Việt Nam thu hút rất đông khách. Theo Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Dương Trọng Minh cho biết: "Người Slovakia đánh giá rất cao ẩm thực Việt Nam. Hiện nay tại thủ đô Bratislava có nhiều quán ăn Việt Nam, giới thiệu các món ăn Việt Nam như phở, nem và các bạn Slovakia cũng biết những món ăn này bằng tiếng Việt và biết Phở là một trong 50 món ăn ngon nhất trên thế giới".

Ngoài trình diễn các tiết mục văn nghệ, Việt Nam còn tổ chức các hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch thông qua giới thiệu các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước đến với người dân sở tại và du khách.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tại Trung Âu, ông Vladimir Grezo, Giám đốc Trung tâm văn hóa và Thông tin Blatislava cho rằng cộng đồng người châu Á tại Slovakia, trong đó có Việt Nam, có nền văn hóa đa dạng và phong phú. Tuy nằm ở 2 châu lục khác nhau nhưng nền văn hóa Việt Nam và Slovakia cũng có những điểm tương đồng, giúp người dân hai nước xích lại gần nhau hơn.

Theo VOV5