Bơi là kỹ năng cần thiết với tất cả mọi người, nhưng ở Việt Nam mới có trên 30% trẻ biết bơi - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ Online

Tại hội nghị khoa học toàn quốc lần 3 về phòng chống tai nạn thương tích được Bộ Y tế tổ chức tại Hà Nội ngày 12-11, Phó cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) Vũ Thị Kim Hoa cho biết so với năm 2010, số trẻ em tử vong do đuối nước hàng năm đã giảm nhưng vẫn còn hơn 2.000 trẻ qua đời mỗi năm vì đuối nước.

Cũng theo bà Hoa, thống kê năm 2015-2016 cho thấy tỉ lệ trẻ em Việt Nam biết bơi chỉ khoảng 30%, con số hiện nay có tăng nhưng chưa đáng kể.

Bộ LĐ-TB&XH đang cùng một số tỉnh thành và tổ chức quốc tế tổ chức dạy "bơi sống còn" cho trẻ em, để sau khóa học trẻ có thể bơi được 25m và nổi được 90 giây, đồng thời hướng dẫn các kỹ năng nơi nào là môi trường nước không an toàn cho trẻ em.

Hiện dự án dạy "bơi sống còn" cho trẻ em đã được triển khai ở 29 huyện thuộc 8 tỉnh, giai đoạn 2 của dự án sẽ bắt đầu từ 2020 sẽ mở rộng số địa phương triển khai dạy kỹ năng này cho trẻ, với mục tiêu là giảm 20% gánh nặng tử vong do đuối nước ở Việt Nam.

Theo tuoitre