Đợt đình công 14 ngày của giảng viên vừa qua ở Anh đã làm ảnh hưởng
hơn 1 triệu sinh viên

Nhiều giảng viên, nhà học thuật và nhà nghiên cứu từ 65 trường đại học ở Anh đã có cuộc đình công kéo dài 14 ngày trong tháng 2 - 3 do tranh cãi về một số thay đổi liên quan đến kế hoạch lương hưu, theo báo 
The Independent. Cuộc đình công đã ảnh hưởng tới hơn 1 triệu sinh viên và làm mất 575.000 giờ dạy.
Asserson, công ty luật lập website cho sinh viên bị ảnh hưởng đòi lại học phí đã đóng vì giờ dạy bị mất, đã thu hút 500 sinh viên ký đơn kiện mỗi tuần kể từ khi website được phát động vào cuối tháng 3.
Luật sư Shimon Goldwater của Asserson cho hay với mức yêu cầu bồi thường 1.000 bảng/sinh viên, tổng số tiền bồi thường đã lên tới 5 triệu bảng và con số này có thể lên tới 20 triệu bảng.
Cũng theo Asserson, những trường có số sinh viên đòi bồi thường nhiều nhất là Đại học Nottingham (446 sinh viên), Đại học Durham (371), ĐH Kent (295), Đại học King’s College London (265) và Đại học Bristol (256).
Trước đó, Universities UK, tổ chức đại diện cho các trường đại học ở Anh, khuyên sinh viên không nên cần tới luật sư khi các trường có thể giải quyết khiếu nại của họ theo từng trường hợp cụ thể, theo tạp chí Times Higher Education.

Theo Thanh niên