GS Trương Nguyện Thành tại Utah (Mỹ) - NVCC

Ngày 25.9, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, GS Trương Nguyện Thành cho biết ông đã từ chức Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang. 

Theo GS Trương Nguyện Thành, lý do ông chủ động từ chức là vì dịch Covid-19, ông không biết được khi nào mới có thể về được Việt Nam.

Cũng theo GS Trương Nguyện Thành, khi dịch Covid-19 ổn định, chắc chắn ông sẽ bay về Việt Nam. Ông vẫn làm việc lâu dài tại Việt Nam như trong thời gian dài làm việc vừa qua. 

Được biết, GS Trương Nguyện Thành bắt đầu đảm nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang từ tháng 6.2019.

Mới đây nhất, GS Trương Nguyện Thành vừa đưa ra một công trình nghiên cứu khoa học khá thú vị với tiêu đề "Chung tay truy tìm thuốc chữa trị bệnh dịch Covid-19" có tên ViDok tận dụng từ trí tuệ của cộng đồng. 

Theo đó, công trình nghiên cứu khoa học "Chung tay truy tìm thuốc chữa trị bệnh Covid-19" là xây dựng một hạ tầng cơ sở tính toán đám mây bao gồm ứng dụng di động có tên gọi là ViDok, để bất kỳ ai từ điện thoại thông minh của mình ở bất kỳ nơi nào có kết nối mạng và ở mọi thời điểm đều có khả năng góp phần vào bước sàng lọc này. Điều này tạo cơ hội để công trình nghiên cứu khoa học có thể tận dụng được trí tuệ của đám đông.

Theo thanhnien