Đông đảo người dân tham dự lễ hội hoa anh đào 2018 tại Hà Nội. (Ảnh chỉ mang tính minh họa: PV/Vietnam+)

Theo đó, từ năm 2019, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sử dụng số điện thoại 0869 295538 để tiếp nhận và xử lý tất cả các thông tin liên quan đến các lễ hội tại Hà Nội.

Đường dây nóng 0869 295538 hoạt động 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần.

Số điện thoại này được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại các di tích, điểm diễn ra lễ hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các thông tin tiếp nhận sẽ được cán bộ quản lý số điện thoại trực tiếp xử lý. Với những trường hợp thông tin vượt quá thẩm quyền, cán bộ quản lý sẽ báo cáo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để giải quyết kịp thời.

Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đã ban hành kế hoạch số 469/KH-SVH&TT về việc quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Kế hoạch nêu rõ, việc tổ chức lễ hội phải tiết kiệm, trang trọng, thiết thực, hiệu quả; không để xảy ra các hoạt động mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu, các hoạt động có nguy cơ mất an ninh, trật tự và đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Việc tổ chức lễ hội cần phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội, để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi, kích động bạo lực, lưu hành, kinh doanh văn hóa phẩm trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Theo vietnamplus