Tặng hoa cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động kết nối Pháp-Việt. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

Tối 9/3, tại Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Đại học Cần Thơ  tổ chức khai mạc ngày hội Pháp ngữ  khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 22, với ý nghĩa nhằm thắt chặtquan hệ Việt - Pháp, giao lưu văn hóa hai nước.

Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 9-10/3, với các hoạt động: hội thảo nghề nghiệp việc làm Pháp ngữ; triển lãm các gian hàng làng nghề thủ công truyền thống và du lịch của các địa phương trong vùng; thi thuyết trình dự án kinh doanh sản phẩm thủ công của địa phương…

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cho biết, Ngày hội Pháp ngữ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là một hoạt động văn hóa Pháp ngữ truyền thống, được tổ chức hàng năm luân phiên giữa các tỉnh có dạy tiếng Pháp trong khu vực.

Đây là dịp để cộng đồng người nói tiếng Pháp trong vùng có dịp gặp gỡ, giao lưu, tham gia các hoạt động Pháp ngữ, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp trên các lĩnh vực văn hóa-giáo dục, từ đó hướng tới thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Pháp ngữ (20/3/1970-20/3/2019).

Phát biểu tại Ngày hội, ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao ý nghĩa của chương trình.

Ông Vincent Floreani nhấn mạnh Pháp và Việt Nam là những thành viên tích cực của cộng đồng Pháp ngữ, một cộng đồng quy tụ 88 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cộng đồng Pháp ngữ ở Đồng bằng sông Cửu Long chiếm 20% tổng số học sinh, sinh viên nói tiếng Pháp trên cả nước.

Việt Nam hiện có hơn 8.000 học sinh phổ thông, hơn 500 sinh viên ở các bộ môn đào tạo tiếng Pháp, khoảng 40 trường với hàng trăm giáo viên. Đây là cơ sở vững chắc, là minh chứng cho sự hợp tác ngày càng tốt đẹp và phát triển giữa Việt Nam và Pháp./.

                                                                                                                                                                    Theo TTXVN