Bạn Vũ Thị Linh - Ảnh: L.VŨ

Phụ nữ thường nói “chả sợ gì, chỉ sợ già”, nhưng nhìn từ khía cạnh nào đó, năm tháng trôi qua sẽ giúp mài giũa một cô gái từ viên ngọc thô trở nên quý giá.

VŨ THỊ LINH


Vũ Thị Linh tốt nghiệp loại giỏi ĐH Luật Hà Nội, sau đó lấy tiếp bằng thạc sĩ luật cũng tại ngôi trường này bên cạnh bằng cao học kinh tế tại ĐH Kinh tế quốc dân.

Linh hiện là doanh nhân kiêm luật sư, đồng thời là giám đốc truyền thông tại một đơn vị trong lĩnh vực y tế. Gương mặt nữ 9X đặc biệt quan tâm các lĩnh vực về bình đẳng giới, bảo vệ quyền tác giả, nhất là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

* Có một quan điểm sống về tìm bạn đời ở Linh tuy thú vị nhưng cũng có thể gây tranh cãi...

- Tôi đoán đó là câu "mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó" (cười). Thực ra vì nó là quan điểm nên mỗi người sẽ có những suy nghĩ và cảm nhận khác nhau.

Đúng sai sẽ rất khó nói, chỉ biết chắc một điều rằng khi bạn tin vào quan điểm của mình thì mọi suy nghĩ, hành động của bản thân sẽ tự khắc hướng theo điều đó.

"Mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó" mà tôi nói thực ra hướng tới một điều tích cực, giống như là lời dặn cho chính mình hơn là sự tự kiêu.

Những năm trước 30 tuổi là lúc chúng ta nhiều năng lượng và nhiệt huyết nhất, vì vậy tôi luôn dặn mình phải nỗ lực hoàn thiện trí tuệ, trải nghiệm của bản thân. Điều này có thể sẽ vất vả hơn việc làm đẹp, mua sắm hay hẹn hò này nọ, nhưng cuộc sống tương lai sẽ bền vững và nhẹ nhàng hơn.

Khi bản thân đủ tốt và trưởng thành, tôi tin người phụ nữ sẽ gặp được người đàn ông xứng đôi với mình như một lẽ tự nhiên, chứ không cần đi tìm hay đặt ra bất cứ tiêu chí gì nữa.

* Startup đầu tiên của bạn là lựa chọn làm về giáo dục, vì sao bạn lại chọn hướng đi này?

- "Đứa con tinh thần" đầu tiên của tôi là một dự án giáo dục đồng hành cùng một người thầy tôi quý mến. Lựa chọn mảng giáo dục - một lĩnh vực nhìn tưởng dễ vì nhu cầu thì không bao giờ thiếu nhưng làm giáo dục đúng nghĩa, không đặt nặng kinh doanh thì khó vô cùng.

Dự án xuất phát từ trăn trở tại sao giới trẻ Việt có những thành công nổi bật ở các cuộc thi kiến thức nhưng khi bước vào môi trường quốc tế thường mang tâm lý ngại ngùng, khó hòa nhập?

Điều giúp các em vượt qua những rào cản đó chính là ngôn ngữ, là các kỹ năng bổ trợ và cả những năng khiếu nổi trội về nghệ thuật để có thể tỏa sáng ở bất cứ đâu.

Chính vì vậy chúng tôi tập trung đào tạo các lĩnh vực chính như ngôn ngữ, kỹ năng và nghệ thuật. Đặc biệt, chúng tôi trang bị cho các bạn học viên không chỉ kiến thức, trải nghiệm mà còn là mỹ cảm, tâm hồn phong phú và trái tim yêu thương.

* Bạn còn là giám đốc truyền thông. Bạn sắp xếp thời gian như thế nào?

- Dù rất áp lực vì vừa phải tiếp tục hoàn thành con đường học vấn vừa đảm nhiệm những vị trí trên, nhưng tôi luôn thấy mình may mắn vì được làm việc và cống hiến trong những lĩnh vực tạo ra nhiều giá trị tích cực cho xã hội như giáo dục và y tế.

Tôi có niềm đam mê lớn với du lịch, khám phá những vùng đất mới. Thế nên bất cứ khi nào có chút thời gian thì tôi "vác balô lên và đi".

Thay vì đi theo tour thì tôi thích tự đi hơn để có cơ hội trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của người dân địa phương. Tôi tin rằng từ các điều trên, sau này nhìn lại bản thân sẽ thấy thời thanh xuân thật thú vị.

* Ở những thời điểm bận rộn, bạn có thể thức đến gần sáng để làm việc. Bạn không sợ ngoại hình của mình bị ảnh hưởng?

- Thực ra tôi rất sợ, như bao người con gái khác (cười). Nhưng đôi khi áp lực công việc, học tập buộc tôi phải "đánh liều".

Tuy nhiên, tôi cố gắng không để điều đó xảy ra thường xuyên, bởi điều đáng lo nhất là nó ảnh hưởng sức khỏe của mình.

Tôi cũng không có bí quyết gì để duy trì được cả tri thức lẫn ngoại hình, vốn dĩ tri thức thì phải tích lũy mỗi ngày, còn ngoại hình thì tôi quan niệm là mình không nhất thiết lúc nào cũng phải xinh đẹp, trau chuốt quá, nhưng nhất định phải chỉn chu, gọn gàng.

Đó là cách mình tôn trọng bản thân cũng như mọi người xung quanh. Vẻ đẹp của phụ nữ đôi khi chỉ nằm ở nụ cười tự tin, rạng rỡ.

Theo tuoitre