Liền anh, liền chị vô tư nhận tiền tại hội Lim

Sáng nay, 27.2 (12 tháng Giêng), là ngày đầu tiên hội Lim ở huyện Tiên Du (Bắc Ninh) mở hội đón du khách. Mặc dù ngày mai mới khai mạc chính hội nhưng  hội mới chính thức khai mạc nhưng đã có khá đông người dân từ các địa phương đến chảy hội.
Năm nay, Ban tổ chức hội Lim bố trí 13 khu vực hát quan họ tại sân chính chùa Lim và các ao làng thuộc các thôn xung quanh. Nhiều năm qua, theo quy định của Ban tổ chức, các liền anh, liền chị hát tại các khu vực không được nhận tiền của du khách. Tuy nhiên, thực tế tại các điểm hát quan họ, các liền anh, liền chị vẫn vô tư ngả nón nhận tiền của du khách tặng.
"Tôi từ Hà Nội xuống đây hát giao lưu với mọi người, thấy liền anh, liền chị hát hay nên tôi tặng họ chút tiền để thuốc nước chứ không thấy có vấn đề gì. Tôi thấy việc tặng tiền này là tự nguyện, việc ban tổ chức cấm là không hợp lý", anh Trần Văn Thu (quê Quốc Oai, Hà Nội) cho biết.
“Chúng tôi đã phổ biến quy định không được nhận tiền đến từng đội hát quan họ. Năm nay, chúng tôi còn dán tại từng điểm hát bảng nội quy, trong đó có quy định cấm nhận tiền. Nếu đội hát nào bị phát hiện nhận tiền của du khách sẽ bị đình chỉ hát quan họ ở các năm sau”, ông Lưu Đức Hùng, Phó trưởng Ban tổ chức hội Lim, cho biết.

Theo Thanh niên