Những dòng cuối cùng của Dung trên trang Facebook 

Dung sinh năm 1993 và đến Nhật theo diện du học tự túc, hiện là sinh viên tại trường chuyên môn Seifu (thành phố Osaka). 

Sáng 5-11, bạn cùng phòng phát hiện Dung trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch nên đã chuyển Dung vào bệnh viện để theo dõi. 

Dù được các bác sĩ cấp cứu nhưng Dung không qua khỏi, trút hơi thở cuối cùng vào tối cùng ngày.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Hội Sinh viên Việt Nam tại Osaka cho biết Dung bị đột quỵ và mất vào tối 5-11. Hiện tại một số bạn bè của Dung tại Nhật cũng như cộng đồng người Việt, công ty du học cũ đang nỗ lực hỗ trợ phần nào các thủ tục, chi phí hậu sự cho Dung. 

"Trường Seifu hiện đứng ra lo liệu các thủ tục thư mời người thân của Dung sang Nhật. Hiện thi hài của Dung đang ở bên chỗ cảnh sát để chờ một số xác nhận cần thiết", một đại diện hội cho biết.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online trưa 9-11, anh Trịnh Quang Phương - anh ruột của Dung, nghẹn ngào nói: "Tối nay cha và tôi sẽ lên đường sang Nhật với mong muốn đưa linh cữu của Dung về an táng tại quê nhà. Những ngày qua, gia đình chúng tôi vay mượn khắp nơi 300 triệu, nhưng số tiền này vẫn còn quá ít để có thể mang em về nhà. Thôi thì cứ qua đến nơi rồi tính tiếp chứ giờ cũng chẳng biết phải làm sao…". 

Anh Phương cho biết Dung qua Nhật học được 3 năm và là một cô gái rất siêng năng, vui vẻ.

Theo Tuổi trẻ