Tới dự lễ khai mạc có đại diện các phòng, ban Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga, các hội đồng hương cùng đông đảo các vận động viên và cổ động viên là sinh viên đến từ các trường ĐH trên địa bàn Moscow.

Với khẩu hiệu "Thế hệ trẻ Việt Nam tại LB Nga - đoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo", Đại hội đã thu hút sự tham dự của hơn 850 vận động viên là các sinh viên, lưu học sinh từ 25 trường đại học trên địa bàn Moscow. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở tám nội dung thuộc ba môn thể thao chính là bóng đá nam, bóng đá nữ và kéo co trong thời gian tám ngày, từ ngày 29/4 đến ngày 6/5.

Qua 21 lần tổ chức, Đại hội thể thao ngày càng thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tham gia tập luyện, thi đấu và cổ vũ, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao. Từ một môn thi đấu duy nhất là bóng đá, đến nay số nội dung thi đấu trong đại hội đã được nâng lên tám nội dung với hình thức phong phú, điều lệ chặt chẽ. Đến nay, Đại hội thể thao đã trở thành một hoạt động truyền thống, là ngày hội, là món ăn tinh thần không thể thiếu của lưu học sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu ở Moscow.Tiền thân là Giải bóng đá sinh viên Việt Nam tại Moscow, Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moscow là một trong những hoạt động thường niên của sinh viên Moscow, cũng là một trong những sự kiện văn hóa thể thao lâu đời nhất trong các hoạt động của cộng đồng người Việt tại LB Nga.

Ngay sau lễ khai mạc, một số trận đấu ở nội dung bóng đá nam đã được tổ chức. Các trận đấu đã diễn ra sôi nổi với sự cổ vũ vô tư và nhiệt tình của đông đảo các cổ động viên.Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo Ban Cán sự Đoàn phấn khởi cho biết: Đại hội thể thao là một trong những hoạt động được mong đợi nhất của các bạn đoàn viên, sinh viên, lưu học sinh đang học tập và sinh sống ở Moscow. Hoạt động này là một dịp rất tốt để tập hợp tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên cùng sinh hoạt, cùng giao lưu học hỏi và cùng hướng về Tổ quốc trong những ngày kỷ niệm lớn.

Theo Thế giới và Việt Nam