Một trong số những bức ảnh được giới thiệu tại triển lãm

Chương trình sẽ giới thiệu tới công chúng khoảng 50 bức ảnh nghệ thuật về các ngôi chùa trên khắp Việt Nam (chùa Trấn Quốc, chùa Bút Tháp, chùa Phổ Minh, chùa Keo, chùa Tây Phương, chùa Một Cột...) của nhiếp ảnh gia người Pháp Nicolas Cornet.

Bên cạnh đó, trong triển lãm lần này, nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet cũng giới thiệu tới công chúng hình ảnh nhiều không gian thờ cúng khác của người Việt như những ngôi đình, miếu, đền…

Trong ba thập kỷ qua, nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet thường xuyên lui tới Việt Nam, chứng kiến những thay đổi quan trọng ở nhiều mặt trên dải đất hình chữ S. Đại diện Trung tâm Văn hóa Pháp - đơn vị tổ chức triển lãm cho hay, Nicolas Cornet đặc biệt bị cuốn hút bởi những câu chuyện lịch sử, văn hóa, đặc biệt là sự đổi khác của các không gian linh thiêng (những ngôi đình, đền, chùa…) cũng như ý nghĩa của chúng trong đời sống của người dân Việt Nam.

Trong ba năm trở lại đây, Nicolas Cornet đã rong ruổi trên khắp những nẻo đường từ Bắc tới Nam để thăm thú những ngôi chùa Việt. Kết quả, ông đã cho ra mắt cuốn sách ảnh Chùa Việt Nam, tập hợp những bức ảnh ấn tượng nhất của ông trong suốt hành trình này.

Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm lần này là một phần trong cuốn sách ảnh của tác giả Nicolas Cornet. “Cuốn sách thể hiện tình cảm đặc biệt của nhiếp ảnh gia người Pháp đối với Việt Nam. Ông muốn góp phần lưu giữ lại những nét đẹp của di sản văn hóa Việt. Qua những bức ảnh này, công chúng có thể nhận thấy sự tác động của quá trình phát triển kinh tế, xã hội đối với các di sản kiến trúc", đại diện Trung tâm Văn hóa Pháp chia sẻ.

Trước đó, vào tháng Sáu, triển lãm “Chùa Việt Nam” đã được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo Thế giới và Việt Nam