Hoa anh đào từng được trưng bày tại Hà Nội hồi tháng 3-2017

Đó là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản nhằm chào mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 26-3 tại Hà Nội.

Hoa anh đào sẽ bắt đầu được vận chuyển bằng máy bay từ Nhật Bản về Hà Nội từ ngày 17-3, sau đó được trưng bày tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Quận Hoàn Kiếm) để người dân tại Thủ đô tham quan. Khu vực tham quan mở cửa ra vào tự do, miễn phí.  

Lễ khai mạc chương trình giao lưu văn hóa sẽ diễn ra trong 90 phút (từ 20h đến 21h30) với sự tham gia của 400 đại biểu. 

Sẽ có nhiều tiết mục trình diễn văn hóa, nghệ thuật đặc sắc từ các đoàn nghệ thuật của hai nước. 

Phía nước chủ nhà, các tiết mục sẽ do các nghệ sỹ Nhà hát chèo Hà Nội đảm trách. Phía Nhật Bản, các nghệ sĩ, diễn viên sẽ tham gia trình diễn các tiết mục múa dân gian, biểu diễn trống và võ thuật cổ truyền…

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, từ 23 đến 25-3 tại Cung văn hoá Thiếu nhi Hà Nội sẽ có 21 gian hàng giới thiệu ẩm thực Nhật Bản, Việt Nam.

Hai bên cũng phối hợp tổ chức các buổi toạ đàm trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch, các hoạt động giao lưu về giáo dục, y tế…

Theo ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội, đến nay mọi công tác tổ chức đã cơ bản. 

Ngoài các nội dung của chương trình giao lưu, công tác phục vụ, an ninh trật tự, các điểm trông giữ xe, vệ sinh môi trường… hiện đã được các cơ quan liên quan chuẩn bị phương án.  

Theo Tuổi trẻ