Kết quả này được đưa ra dựa trên các tiêu chí như: sự phát triển của hệ thống trường công lập và tỷ lệ theo học đại học của học sinh. Đối với các nước châu Á trong danh sách này, Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 10, theo sau là Singapore ở vị trí 20 và Hàn Quốc xếp thứ 22.

Dưới đây là 5 quốc gia có nền giáo dục tốt nhất theo bảng xếp hạng trên.

Canada


Giáo dục tiểu học và trung học ở Canada là miễn phí và bắt buộc đối với mọi học sinh bắt đầu từ 5 tuổi. Hầu hết học sinh Canada có điểm số trên trung bình trong Chương trình Đánh giá học sinh quốc tế của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Thành phố Quebec của Canada cũng được biết đến là nơi yêu cầu học sinh phải hoàn thành 2 năm tại một trường chuyên nghiệp đặc biệt trước khi bước vào đại học.


Anh


Việc đi học tại Anh là bắt buộc trong độ tuổi từ 5 đến 16 tuổi, và học sinh sẽ phải trải qua 4 giai đoạn chính của chương trình giáo dục quốc gia. Anh cũng là quốc gia có 2 trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới theo bảng xếp hạng của US News.


Đức


Đức là nước có hệ thống chuyển tiếp giáo dục khá đặc biệt được Friedrich Froebel đặt ra từ năm 1840. Sau khi học sinh kết thúc bậc tiểu học năm lớp bốn, các em sẽ được định hướng học tiếp dựa trên kết quả học tập theo ba mô hình: trường Hauptschule dành cho những học sinh tiếp thu chậm, thích học nghề; trường Realschule dành cho học sinh có trình độ khá hơn, tại đây học sinh có thể học thêm một ngoại ngữ thứ hai; trường Gymnasium dành cho những học sinh giỏi. Học sinh Gynmasium có thể vào thẳng đại học mà họ thích nếu số học sinh ghi danh không quá cao. Trong trường hợp số lượng đăng ký nhiều, học sinh sẽ được tuyển chọn theo điểm tốt nghiệp phổ thông, từ cao xuống thấp.

Úc


Chương trình học ở Úc do một cơ quan độc lập quản lý, hướng dẫn nội dung cho các cấp tiểu học và trung học. Chính phủ Úc cũng cung cấp nhiều chương trình cho vay để trợ giúp học phí cho học sinh.

Pháp


Triết học được đánh giá là môn học đóng vai trò quan trọng tại Pháp. Mỗi năm sinh viên tốt nghiệp lấy bằng cử nhân đều phải làm một bài luận triết học. Học sinh tại Pháp thường được nghỉ học vào thứ tư và nửa ngày thứ bảy.

Theo Thanh niên