Món phở bò đặc biệt trên chuyến bay 4 sao

Một chuyến bay có ấn tượng hay không đôi khi phụ thuộc lớn vào trải nghiệm đồ ăn của khách hàng. Không phải ngẫu nhiên mà mỗi hãng hàng không đều cố gắng đưa những giá trị ẩm thực đặc trưng của đất nước lên chuyến bay của mình, như món cơm trộn Hàn Quốc trên Jeju Air, đồ ăn chay hoặc các món ăn mang âm hưởng đường phố trên chuyến bay Thái Lan…

Thưởng thức phở Việt giữa trời cao nghìn mét

Tại Việt Nam, câu chuyện ẩm thực hàng không là cả một chương sách thú vị và đầy cảm hứng trong nỗ lực sải cánh vươn cao của Vietnam Airlines.

Năm 2015 đánh dấu mốc quan trọng trong chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines khi trở thành hãng hàng không 4 sao. Điều này khẳng định nỗ lực bền bỉ về phát triển dịch vụ trong suốt chặng đường hội nhập để đạt đến đẳng cấp quốc tế của hãng, trong đó có ẩm thực hàng không.

Cũng trong năm 2015, danh mục các món ăn của Vietnam Airlines đã được cải tiến, trở nên phong phú và đa dạng hơn rất nhiều. Mỗi đường bay đều được thiết kế một nhóm thực đơn riêng, không chỉ phân tách rõ ràng chặng đi - chặng về mà còn có sự thay đổi theo từng thời điểm, mùa vụ để phù hợp với khẩu vị của hành khách. Đặc biệt, thực đơn mới còn có sự xuất hiện của những món ăn tạo điểm nhấn riêng biệt (signature dish) cho mỗi chuyến bay Việt Nam, điển hình là món phở bò bắt đầu được phục vụ từ tháng 9.2015 cho khách hạng Thương gia từ Việt Nam đi Anh và sau đó đã được xuất hiện trên các đường bay đi Châu Âu, Australia và Nhật Bản. Thưởng thức tô phở nóng hổi, tươi ngon nguyên chất Hà Nội trên độ cao hàng nghìn mét là một trong những trải nghiệm khó quên và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Hãng cũng đưa vào thực đơn của mình những đồ uống có lợi cho sức khỏe và không kém phần độc đáo như cocktail, nước hoa quả tươi thơm mát, đậm chất nhiệt đới.

Song song với đó, hoạt động đào tạo nâng cao trình độ, tính chuyên nghiệp trong phục vụ ăn uống của tiếp viên cũng được Vietnam Airlines đầu tư mạnh tay. Các kỹ năng mềm như thái độ niềm nở, chu đáo khi mời thực đơn, phục vụ đồ ăn, rượu… đều được Trung tâm huấn luyện bay đào tạo tỉ mỉ cho nhân viên.

Thêm nữa những nỗ lực sải cánh vươn cao

Từ quý III/2017, Vietnam Airlines đã phục vụ món chính nóng hạng C bữa sáng, giữa buổi, đêm trên các đường bay đi Âu, Australia, Nhật Bản… với phong cách phục vụ và bày trí sang trọng như khách sạn 5 sao mang lại những bữa ăn đẳng cấp trên các đường bay này. Đầu năm nay, hãng tiến hành nâng cấp đồng bộ chất lượng dịch vụ hạng ghế Phổ thông Đặc biệt trên các đường bay đi Tây Âu, Australia, Nhật Bản, bao gồm bổ sung phục vụ “welcome drink”, thêm bánh mì nóng, hoa quả tươi tráng miệng và phục vụ bộ dao thìa dĩa inox cho hành khách.

Từ mùa hè 2018, Vietnam Airlines ra mắt suất ăn nhẹ kiểu mới, dạng đồ khô đóng gói trên một số đường bay nội địa và quốc tế với các món bánh gạo vị ngọt, bánh gạo mật ong, bánh bơ trứng, bánh bơ trứng trà xanh, bánh yến mạch sô cô la sữa… Suất ăn nhẹ dạng đồ khô được đựng trong hộp giấy lịch sự, trang nhã và thường xuyên thay đổi loại bánh khác nhau, giúp hành khách có kế hoạch bay thường xuyên được thay đổi khẩu vị liên tục.

Đặc biệt, với mong muốn quảng bá và nâng tầm ẩm thực Việt, Vietnam Airlines vừa công bố vị bếp trưởng tài năng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn là Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu của Hãng trong 3 năm từ nay đến 2020. Luke Nguyễn sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển chất lượng bữa ăn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines. “Phù thủy ẩm thực” này sẽ sáng tạo 8 món ăn mới đặc trưng theo từng vùng miền của Việt Nam (miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Huế) cho hạng Thương gia. Các món ăn được thiết kế, chế biến và trình bày mang đậm bản sắc Việt, kết hợp hài hòa với đồ uống cùng các món ăn kèm để tạo nên sự khác biệt của Vietnam Airlines. Đồng thời, Luke Nguyễn cũng đưa ra tư vấn thêm cho 50 thực đơn hạng Thương gia hiện tại trên các đường bay của Hãng ngay trong năm 2018. Cùng với Vietnam Airlines, Luke Nguyễn sẽ tham gia quảng bá ẩm thực Việt đến với thế giới thông qua các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại lớn diễn ra thường kỳ tại các quốc gia.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết thêm hoạt động này là bước tiến tiếp theo của Vietnam Airlines - Hãng hàng không năng động, sáng tạo, hiện đại và đậm đà bản sắc dân tộc với chất lượng đẳng cấp quốc tế 4 sao, định hướng phát triển toàn diện trở thành hãng hàng không 5 sao trong thời gian tới.

Theo Lao động