Màn trình diễn áo dài Việt Nam trong Lễ hội Giao lưu văn hóa thành phố Tsukuba.

Đó là những hình ảnh nổi bật trong Lễ hội giao lưu văn hóa vừa diễn ra cuối tuần qua tại thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

Đây là lần thứ hai, Hội người Việt Nam khu vực Ibaraki tham gia lễ hội được tổ chức hơn 30 năm qua của thành phố Tsukuba.

Văn hóa đã trở thành “sợi dây” quan trọng kết nối tình hữu nghị giữa Việt - Nhật bởi giao lưu, quảng bá văn hóa là một trong những hoạt động được người Việt tại Nhật Bản thường xuyên tiến hành.

Theo Trưởng Ban Liên lạc Hội người Việt khu vực Ibaraki Cao Sỹ Luân, ngay từ lần đầu đăng ký tham gia, năm 2017, Ban tổ chức đã rất hoan nghênh và dành cho Việt Nam một gian trưng bày, giới thiệu văn hóa, cùng tiết mục biểu diễn tại sân khấu chính của lễ hội.

Cũng như năm nay, gian trưng bày của Việt Nam thu hút rất đông người dân Nhật Bản, khách nước ngoài tới tham quan, thưởng thức các món ăn truyền thống.

Gian văn hóa, ẩm thực Việt Nam trong Lễ hội Giao lưu văn hóa thành phố Tsukuba
thu hút đông đảo người dân Nhật Bản và quốc tế.

Văn hóa Việt Nam ngày càng được người dân Nhật Bản biết tới và đón nhận. Ngoài gian trưng bày của Việt Nam, lễ hội có tổng số hơn 200 gian trưng bày bao gồm các trò chơi dân gian, món ăn truyền thống Nhật Bản, cùng các gian trưng bày của nhiều nước như: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Ấn Độ, Philippines...

Hoạt động quảng bá, giới thiệu văn hóa của hội người Việt Nam khu vực Ibaraki không chỉ góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt - Nhật nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mà còn mang văn hóa Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế tại Tsukuba - thành phố được mệnh danh là Thành phố Khoa học của Nhật Bản - nơi tập hợp nhiều nhà nghiên cứu hàng đầu của thế giới.

Theo Thế giới và Việt Nam