Các nghệ sĩ tham dự chương trình


Mang thông điệp “Thu hẹp khoảng cách”, BridgeFest 2018 là sự kiện do Tổ chức Oxfam kết hợp cùng Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam tổ chức cùng với đơn vị thực hiện là Wake It Up và Hexagon JSC. Đây là sự kiện cộng đồng cùng chung tay gỡ bỏ các rào cản và khoảng cách trong xã hội Việt Nam như giới tính, thu nhập, địa lý, văn hóa, tôn giáo… nhằm tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng, thống nhất trong cộng đồng xã hội.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 11/1, bà Vũ Thị Quỳnh Hoa - Trưởng nhóm Vận động chính sách và Chiến dịch của Oxfam Việt Nam đã thông tin về chiến dịch “Thu hẹp khoảng cách” được tổ chức thực hiện ở Việt Nam. Theo đó, BridgeFest 2018 là một trong chuỗi hoạt động của cộng đồng cùng chung tay thu hẹp khoảng cách trong xã hội và thúc đẩy bình đẳng trong xã hội.

Đúng với tính chất thông điệp, BridgeFest 2018 là lễ hội âm nhạc hội tụ nhiều dòng nhạc đa dạng, cá tính và khác biệt như: Pop, Ballad, Dance, R&B, EDM, Remix… Mỗi nghệ sĩ xuất hiện trong sự kiện như Sơn Tùng M-TP, Rapper Đen Vâu, Yến Lê, Kimmese, Quán quân Giọng hát Việt Vũ Thảo My, Da LAB, Ngọt Band... đều mang đến câu chuyện đặc biệt của bản thân với những thông điệp ý nghĩa để truyền cảm hứng đến cho khán giả.Bà Vũ Thị Quỳnh Hoa cho rằng, BridgeFest 2018 mang hình ảnh cây cầu nối mọi người gần nhau hơn thông qua các giai điệu âm nhạc do các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế biểu diễn, tọa đàm khách mời do các nhóm thanh niên và tổ chức xã hội thực hiện. Sự kiện này phát vé mời cho khoảng 10.000 người tham dự.

Đặc biệt, nhóm nhạc DaLAB còn sáng tác bài hát riêng mang tên “Ai cũng như ai” dành cho chương trình. Bài hát nói về số phần bất công của nhiều người trong xã hội nhưng họ vẫn vươn lên trong cuộc sống cuộc sống. Qua đây, nhóm nhạc hy vọng mọi người cũng có ý thức vì cộng đồng và không bỏ ai lại phía sau mình.

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Marcia Anglarill - Tùy viên văn hóa Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam nhấn mạnh, hơn cả âm nhạc, sự kiện sẽ là nơi gặp gỡ giao lưu cho mọi người, đặc biệt là nhóm người yếu thế trong xã hội. Chương trình còn có các lớp tập huấn kỹ năng cho các bạn trẻ và các học sinh cấp ba ở một số các tỉnh miền núi phía Bắc...BridgeFest 2018 còn là không gian của các hoạt động triển lãm, nghệ thuật sắp đặt và đối thoại khách mời. Tại đây, người tham gia sự kiện sẽ có cơ hội hiểu hơn về sự đa dạng và khác biệt trong xã hội, các vấn đề bất bình đẳng đang tồn tại, những nguyên nhân, và các giải pháp thông qua các tác phẩm hội họa đồng sáng tác, không gian trải nghiệm để chung tay cùng hành động. Ngoài ra, các gian hàng, các trò chơi, các màn biểu diễn Flashmob sẽ biến không gian của sự kiện trở thành một ngày hội thực sự kết nối các đối tượng khán giả phong phú, khác nhau vì một mục tiêu tới một xã hội công bằng và phát triển toàn diện. 

Bà Marcia Anglarill cho biết, Đại sứ quán Mỹ đã mời tới sự kiện nhóm nhảy nổi tiếng ILL-Abilities. Đây là nhóm nhảy breakdance đa quốc gia (đa số từ Mỹ) với các thành viên đều khiếm khuyết về hình thể nhưng những bước nhảy đầy cá tính và nghị lực của họ đã truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Lần đầu tiên ILL-Abilities biểu diễn tại Việt Nam, Ban Tổ chức hy vọng ban nhạc này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người Việt Nam.

Theo Thế giới và Việt Nam