Sparks đã phải làm lao công trong suốt 4 năm để kiếm tiền chi trả học phí

Vượt qua mọi khó khăn, Jesse Sparks (27 tuổi) đã nhận được bằng Thạc sỹ về Tư vấn sức khỏe tâm thần tại Đại học Lesley trong sự ngưỡng mộ của mọi người.

Để chi trả tiền học phí, Jesse Sparks làm công việc chính là chuyên gia tư vấn cho trường trung học Cambridge Rindge và Trường Latin, ngôi trường mà anh tốt nghiệp năm 2008 và kiêm luôn công việc lao công buổi tối tại trường.

Trả lời phỏng vấn trang ABC News, Sparks chia sẻ: “Đó là một trong những điều điên cuồng nhất mà tôi có thể làm. Tôi phải làm công việc cố vấn từ 8 giờ sáng đến 14h 30. Và ngay khi chuông báo nghỉ reo lên, tôi phải nhanh chóng đến tủ quần áo và thay bộ đồ bảo hộ để bắt đầu công việc lao công. Tổng cộng, tôi làm 16 giờ/ngày trong cùng một tòa nhà”.

Và quãng thời gian khó khăn đó đã kết thúc vào ngày 20/5, khi anh chính thức bước lên sân khấu nhận tấm bằng thạc sỹ mà mình ao ước.

Đại học Lesley rất tự hào về chàng sinh viên Sparks, lãnh đạo nhà trường chia sẻ: “Câu chuyện của Jesse Sparks đã truyền cảm hứng cho mọi người về sự quyết tâm để thực hiện ước mơ. Jesse chắc chắn sẽ góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn và chứng minh rằng ước mơ về nền giáo dục hiện đại có thể đạt được.

Jesse Sparks là một ví dụ điển hình về người tạo ra sự thay đổi- điều mà ngôi trường này hướng tới. Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được đồng hành cùng anh ấy”, đại diện trường này nhấn mạnh.

Jesse Sparks hạnh phúc trong ngày tốt nghiệp với tấm bằng thạc sỹ.

Để đánh dấu cho sự thành công của mình, Sparks đã đăng 2 bức ảnh lên trang mạng xã hội Twitter, một bức ảnh anh mặc quần áo lao công và một bức ảnh anh lên nhận bằng trong ngày tốt nghiệp. Ngay lập tức, 2 bức ảnh này đã thu hút 17.000 lượt xem và 68.000 lượt thích cùng những lời chúc mừng tới anh.

Anh cho biết có 2 người đã ảnh hưởng, tác động rất lớn tới sự nghiệp của mình, chính là hai vị cố vấn tại trường trung học của anh, Lorraine Suarez-Davis và Dan Wethersby.

Ngay sau khi tốt nghiệp, Sparks dự định sẽ làm công việc cố vấn hướng dẫn cho một trường học nằm bên ngoài Boston. Anh chàng cho biết không muốn bản thân nghỉ ngơi quá lâu.

“Một phần lý do tại sao tôi chọn tới trường trung học để làm cố vấn vì tôi muốn nhìn thấy một ai đó có thể thực hiện ước mơ giống như tôi trước đây. Thật tuyệt vời khi trở thành một người giống như tôi từng mong ước”, Sparks xúc động chia sẻ.

Theo Dân trí