Bài viết sẽ tư vấn một số quy định về hành lý xách tay, hành lý ký gửi, giấy tờ tùy thân cho các bạn đang có dự định du học Australia.

Hành lý xách tay nên mang gì?

Hành lý mang theo lên máy bay thường có quy định về kích thước và cân nặng chuẩn. Bạn cần kiểm tra kỹ với hãng hàng không của mình khi mua vé máy bay để đảm bảo tuân thủ đúng quy định.


Bạn cần kiểm tra kỹ những vật dụng tư trang và giấy tờ cần thiết khác: hộ chiếu; tất cả hồ sơ nhập học (thư xác nhận nhập học, thông tin chi tiết về nơi ở, bản sao dịch thuật có chứng thực các bằng cấp, chứng chỉ, trình độ ngoại ngữ, giấy tờ thông tin về trường học). Ngoài ra, bạn có thể mang theo một số giấy tờ khác như bằng lái xe, giấy đăng ký dịch vụ đón tiếp tại sân bay Australia, các hóa đơn mua hàng có giá trị cao (máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại...).


Trong trường hợp mang theo những loại thuốc đặc trị riêng, bạn phải mang theo bản dịch đơn thuốc và toa thuốc của bác sĩ và khai báo hải quan khi đến Australia.

Hành lý ký gửi cần chuẩn bị gì?

Kích thước và cân nặng của hành lý ký gửi đều có quy định rõ ràng bởi các hãng hàng không. Do vậy, bạn nên kiểm tra trước khi mua vé máy bay và hỏi nhân viên tư vấn về những ưu đãi dành riêng cho du học sinh (nếu có).

Để đảm bảo an toàn, bạn nên chuẩn bị ổ khóa nhỏ để khóa hành lý ký gửi lại. Tuyệt đối không nhận cầm, giữ hoặc ký gửi hành lý của bất kỳ người nào khác dù bạn quen biết hay không.

Thời tiết Australia có đủ bốn mùa khá dễ chịu và thay đổi theo từng bang. Do vậy, bạn nên tìm hiểu rõ thành phố và khu vực mình sẽ sống để chuẩn bị quần áo phù hợp.

Những thứ bị cấm mang theo

Luật của Australia cấm một vài vật phẩm nhập cảnh. Khi mang theo dụng cụ y tế, bạn cần giấy tờ đầy đủ. Trái cây và cây cảnh cũng bị hạn chế để bảo tồn sự độc đáo của môi trường thiên nhiên tại Australia. Số lượng thuốc lá và rượu bạn mang theo cũng bị giới hạn. Không được mang quá 10.000 AUD và đảm bảo bạn không mang theo văn hóa phẩm vi phạm bản quyền (phim, nhạc, băng đĩa các loại).


Hành lý vượt mức quy định

Luôn đảm bảo rằng hành lý của bạn mang theo không vượt quá mức quy định của hãng hàng không để tránh bị nộp phạt cao. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ gửi hàng qua trước hoặc sau khi bạn đến bằng đường tàu hoặc hàng không, chi phí này cũng tiết kiệm hơn. Tất cả hàng hóa đều được bảo hiểm và một số công ty sẽ giữ đồ đến khi bạn ổn định nơi ở. Cả hai đầu giao - nhận đều bảo quản hàng hóa để bạn chú tâm vào những điều quan trọng hơn. Bạn có thể theo dõi trực tuyến để biết hàng của mình đã đi đến đâu.

Theo zing.vn