Ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam

Chương trình "Những ngày châu Âu 2018" tại Việt Nam là một chương trình mang tính chất cầu nối giao lưu văn hóa do phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Đại sứ quán các quốc gia thành viên và các Trung tâm Văn hóa châu Âu tại Việt Nam tổ chức để kỷ niệm ngày châu Âu 09/05.

Chương trình chính thức khởi động từ ngày 04/05 với điểm nhấn đặc biệt là sự kiện "Ngôi làng châu Â" - một chương trình văn hóa nghệ thuật độc đáo, giới thiệu tính đa dạng văn hóa của châu Âu từ nghệ thuật, ẩm thực cho đến phong cách sống.

"Ngôi làng châu Âu" được tổ chức tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Trong 3 ngày từ 04 - 06/05, "Ngôi làng châu Âu" sẽ mang đến cho khán giả thủ đô một chương trình gồm gần 30 sự kiện, từ ca nhạc, thể thao, thời trang, tới các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em và các hoạt động tương tác kiến thức thú vị.      

Tại buổi họp báo thông tin về "Những ngày châu Âu 2018", ngày 26/04, ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam, nhấn mạnh: "Trong khuôn khổ "Ngôi làng châu Âu", chúng tôi sẽ giới thiệu những gì tốt đẹp nhất ở mỗi quốc gia thành viên về văn hóa, thiên nhiên... Sẽ có rất nhiều các hoạt động hấp dẫn, các gian hàng của các quốc gia thành viên EU cũng như gian hàng của phái đoàn EU tại Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi còn tổ chức một chương trình nghệ thuật với nhiều màn trình diễn phong phú ngay tại khu vực phía trước tượng đài Lý Thái Tổ, ở khu vực phố đi bộ và xung quanh "Ngôi làng châu Âu". Chúng tôi hy vọng sẽ thu hút được chú ý của nhiều người dân thủ đô. Nếu chương trình được tổ chức thành công, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức trong những năm tiếp theo không chỉ ở Hà Nội mà còn ở cả thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cách tốt nhất để đưa châu Âu tới gần hơn người dân Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung."

Trong khuôn khổ "Những ngày châu Âu 2018" còn diễn ra sự kiện ra mắt ấn phẩm đặc biệt "Di sản văn hóa châu Âu" bao gồm các bức ảnh giới thiệu về những di sản văn hóa tiêu biểu của các quốc gia thành viên EU. Ngoài ra còn có sự kiện "Những ngày sách châu Âu" tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, các độc giả Việt Nam có cơ hội khám phá các cuốn sách mới từ Áo, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Cộng hòa Czech, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Italy, Bỉ.

Theo VOV5