Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Marcron - Ảnh: Le Parisien

Theo đó, bà sẽ đứng lớp mỗi tháng một lần ở Viện tìm việc làm do bà sáng lập. Viện này nằm ở ngoại ô Paris và đi vào hoạt động từ ngày 16-9.

Từng là một giáo viên "cứng" của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, bà Brigitte Macron rất xúc động khi được dạy học trở lại và gặp những em học sinh thân yêu, theo báo Le Parisien (Pháp) ngày 16-9.

Lần trở lại đi dạy này, học trò của bà Brigitte Macron không phải là con nhà giàu có như ở trường trung học cũ của bà - Trường Saint-Louis-de-Gonzague ở quận 16 thủ đô Paris. Thay vào đó, học trò của đệ nhất phu nhân Pháp là 53 học sinh vừa được Tổ chức Hướng nghiệp và Bộ Giáo dục Pháp lựa chọn.

Tất cả họ đều được chọn để trở thành những sinh viên đầu tiên của Viện tìm việc làm ở Clichy-sous-Bois, Seine-Saint-Denis.

Khóa học này dành cho học viên tuổi từ 25-48 đang trong tình trạng thất nghiệp. Mỗi giáo viên ở Live bỏ ra 35 giờ làm việc mỗi tuần.

Chính trị gia Jean-Michel Blanquer của Pháp ca ngợi lớp học này trên tờ Le Parisien: "Chúng ta rất cần những sáng kiến như thế này. Vì điều đó tạo ra một hiệu ứng rèn luyện rất tốt".

Theo tuoitre