Ông đồ cho chữ tại hội chữ xuân Mậu Tuất 2018

Hội chữ xuân là hoạt động thường niên của Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm tôn vinh truyền thống tôn sư trọng đạo, trọng nhân tài, khuyến học. Năm nay, hội chữ xuân Mậu Tuất có 63 gian hàng viết chữ thư pháp.

Ngoài ra còn có khu vực biểu diễn văn hóa truyền thống, trưng bày thư pháp, tái hiện quang cảnh trường thi với nhà thập đạo, chòi canh, lều chõng... 

Công chúng đến tham dự hội chữ xuân sẽ được xem và tham gia làm giấy dó, tranh dân gian, gốm sứ, mây tre đan, cói, thêu dệt, chạm khắc gỗ, nặn tò he, vẽ tranh...

Những ông đồ tham gia cho chữ tại hội chữ xuân năm nay đều đã trải qua kỳ thi sát hạch nghiêm túc. Các ông đồ sẽ viết thư pháp chữ Hán - Nôm và quốc ngữ.

Ban tổ chức đã niêm yết công khai bảng giá cho chữ tại đây. Theo đó, mức giá giấy viết thư pháp đã bao gồm cả công vẽ có giá từ 100.000 - 200.000 đồng.

Số điện thoại đường dây nóng của ban tổ chức được công khai để du khách phản ảnh hiện tượng, hành vi tiêu cực.

Hội chữ xuân Mậu Tuất 2018 được chuẩn bị chu đáo nhằm tạo ra một sân chơi để các thầy đồ viết thư pháp Hán - Nôm, Quốc ngữ có điều kiện trổ tài, sáng tác và nhân dân đi xin chữ có thể yên tâm, hân hoan mang về gia đình những bức thư pháp, thư hoạ viết đúng, viết đẹp với nhiều ước nguyện tốt lành.

Ông Trương Minh Tiến, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội

Trước đó, tại buổi họp báo công bố hội chữ xuân, ông Lê Xuân Kiêu, giám đốc trung tâm hoạt động khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cho biết năm nay việc tuyển chọn ông đồ thông qua các kỳ thi sát hạch được tổ chức chặt chẽ, công khai, minh bạch.

Trong số 97 ông đồ tham dự kỳ thi tuyển, có 55 người đỗ và đủ điều kiện được cho chữ tại hội chữ xuân, trong đó có 35 ông đồ được tham gia cho chữ liên tiếp 3 năm.

Hội chữ xuân Mậu Tuất 2018 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám diễn ra từ ngày 9 đến 25-2 (24 tháng chạp đến 10 tháng giêng).

Theo Tuổi trẻ