Giáo sư Drew Gilpin Faust

Đây là chuyến thăm đầu tiên của hiệu trưởng một trong những ĐH danh giá nhất của Mỹ và thế giới đến VN.

Theo kế hoạch, Giáo sư Drew Gilpin Faust sẽ có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 26.3 trước khi rời Hà Nội tiếp tục đi thăm một số nước ở châu Á. Tại TP.HCM, bà hiệu trưởng sẽ có cuộc nói chuyện dài 45 phút với sinh viên Trường ĐH KHXH-NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) vào ngày 23.3 về cuộc nội chiến Mỹ với chủ đề: “Cuộc chiến đã qua đi: Hồi ức và bài học lịch sử”.

Giáo sư Drew Gilpin Faust là hiệu trưởng đời thứ 28 của ĐH Harvard. Trên cương vị là hiệu trưởng của trường đại học hàng đầu này, Giáo sư Faust đã mở rộng chương trình hỗ trợ tài chính, giúp sinh viên ở mọi hoàn cảnh kinh tế khác nhau có thể theo học tại trường Harvard College và đẩy mạnh việc nhận tài trợ từ chính phủ liên bang cho nghiên cứu khoa học. 

Bà đã thúc đẩy tăng cường hợp tác quốc tế của Harvard, nâng cao vai trò của giáo dục khai phóng tại trường, cổ vũ cho phát triển bền vững, ra mắt chương trình edX - dự án giáo dục trực tuyến hợp tác với Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), thúc đẩy liên kết giữa các khoa và đơn vị hành chính trong quá trình lãnh đạo trường vượt qua giai đoạn khó khăn do khủng hoảng tài chính. Bà còn là tác giả viết sách và đoạt được nhiều giải thưởng danh giá.

                                                                                                    Theo Thanh niên online