Các đại biểu tham dự sự kiện 

Đến dự có Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Minh Khánh, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam Doron Lebovich cùng đại diện các nhà xuất bản và và các Sở Tài nguyên - Môi trường, chuyên gia nghiên cứu. Tham dự sự kiện còn có đông đảo độc giả quan tâm đến đất nước Israel.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Cảnh Bình nhấn mạnh: “Trong những năm qua Việt Nam đã nỗ lực xuất bản nhiều sách của người Israel, nhưng vẫn còn rất ít ỏi so với nguồn sách, trí tuệ của người Do Thái. Israel là một dân tộc nổi tiếng với nhiều giải Nobel và các nhà khoa học hàng đầu thế giới. Ngày sách Israel giúp các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội tiếp xúc với nhiều ấn phẩm về đất nước, con người Do Thái”.

Cũng tại buổi lễ, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam Doron Lebovich cho biết: “Trong thời gian vừa qua, mối quan hệ giữa hai đất nước chúng ta phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực văn hóa. Sự trao đổi giữa văn hóa giữa hai nước được đẩy mạnh. Ở Isreal chiếu phim về Việt Nam và ở Việt Nam, tôi vui mừng khi thấy nhiều đầu sách đã được xuất bản về Israel, về người Do Thái”.

Đặc biệt trong buổi lễ khai mạc sách, PGS.TS Đào Trọng Tứ cùng Ban Tổ chức đã phát động chương trình tặng sách “Con đường thoát hạn” (viết về cách Israel quản lý nguồn nước) cho đại diện các Sở Tài nguyên - Môi trường, vì sứ mệnh bảo vệ nguồn nước và môi trường nước tại Việt Nam.

Tại Phố sách Hà Nội, gia đình chị Việt Kiều Thái Lan Nguyễn Thu Hà và anh Laolom Wasaw chia sẻ: "Cuối tuần, gia đình tôi thường đi mua sách và đọc sách. Chúng tôi rất thích cuốn sách dạy con theo kiểu người Do Thái và hôm nay đã chọn được một số đầu sách rất thú vị. Tôi rất mong ở Hà Nội có nhiều sự kiện giới thiệu sách như thế này".

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức đã trưng bày và bán hơn 100 tài liệu quý (bao gồm sách tiếng Việt, sách tiếng Anh và sách tiếng Hebrew…) về lịch sử hình thành, phát triển của dân tộc Israel và người Do Thái. Tại đây cũng triển khai chương trình giảm giá 50% đối với các tựa sách về Israel,, ra mắt cuốn sách “Sapiens - Lược sử về loài người”. Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng tổ chức tọa đàm “Hợp tác Việt Nam - Israel: Tiếp cận từ triết lý “cốc nước đường” và tọa đàm về cuốn sách “Hai nửa tình bạn”.

                                                                                               Theo Thế giới và Việt Nam