Quang cảnh buổi triển lãm, quảng bá văn hóa trang phục Việt tại Pháp.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình “Aux Coeurs du Vietnam - Trái tim Việt Nam” và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 với hơn 20 hoạt động quảng bá về đất nước, văn hoá và con người Việt Nam do AVLA và AEVN phối hợp tổ chức từ 31/1 đến 17/2/2018 tại Trung tâm văn hoá Cosmopolis, Nantes, Pháp.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tới tham dự triển lãm 54 trang phục dân tộc.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Tham tán Lê Công Bằng và Tham tán Đỗ Đức Thành đã về dự và phát biểu tại lễ khai mạc, ghi nhận những đóng góp của cộng đồng Việt kiều, cộng đồng sinh viên Việt Nam đã đóng góp công sức chu đáo cho triển lãm.

Đại diện Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, anh Nguyễn Phan Bảo Thụy – phó chủ tịch đối nội hội SV Việt tại Pháp đã khuyến khích và ghi nhận công sức của anh em sinh viên, mong muốn sự gắn bó càng ngày càng thân thiết giữa cộng đồng sinh viên và Việt kiều.



Ngoài ra, khách tham dự cũng được thấy lại những hình ảnh Việt Nam xưa và nay qua ống kính của nhiếp ảnh gia Sébastien Laval. Bên cạnh những chú thích về lịch sử, khu vực địa lý của các dân tộc trên dải đất chữ S, các tác giả sẽ trực tiếp giới thiệu với các bạn về các trang phục dân tộc và ý nghĩa của các bức ảnh vào 15h00 và 17h00 thứ 5 (ngày 1/2/2018).

Theo Dân trí