Lấy tên lễ hội là “5 Senses of Vietnam”, Ban tổ chức gồm các sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Hà Lan cho biết, vì năm giác quan của người tham gia Lễ hội sẽ được đánh thức bởi đầy ắp màu, mùi, vị, hương và âm thanh của nền văn hóa truyền thống Việt Nam.

Toàn thể các bạn sinh viên tham gia sự kiện hôm ấy đều mang trên mình những bộ trang phục dân tộc như áo dài, áo bà ba hoặc áo tứ thân, đem đến cho người tham dự cảm giác gần gũi và thân thuộc hơn với văn hóa Việt. 



Sự kiện đã thu hút gần 300 khách tham dự với nhiều gian hàng quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam một cách tinh tế nhất.

Màn mở đầu là múa sen khai mạc chương trình với các làn điệu dân ca ba miền Bắc, Trung, Nam. Trong không gian ấm cúng được tô sắc bằng những cành mai, đào, sen, ngày hội mang đến một không khí Tết Nguyên đán đậm tình quê hương cho những người con xa xứ.

Tại sự kiện, các gian hàng được chia thành 5 quầy khác nhau như thiện nguyện, áo dài, quảng bá du lịch Việt Nam, trò chơi dân gian, ẩm thực Việt.


Quầy thiện nguyện đầy màu sắc cùng hoạt động bán đồ lưu niệm Việt Nam như túi thổ cẩm, thiệp nổi, chuồn chuồn tre… để gây quỹ cho trẻ em nghèo hiếu học thu hút sự quan tâm của khách mời. 


Quầy áo dài trình diễn và giới thiệu lịch sử áo dài Việt cho du khách. Đây là quầy được khách tham quan chụp hình nhiều nhất. Quầy quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế, tìm hiểu về Việt Nam qua các trò chơi giải đố, phục vụ trà và cà phê miễn phí.


Quầy trò chơi dân gian mang đến cho du khách trải nghiệm trò chơi vẽ mặt nạ và nón lá. Các em thiếu nhi rất thích thú với gian hàng này vì được thỏa sức sáng tạo, trang trí theo ý mình muốn với màu và bút lông trên những chiếc mặt nạ và nón lá có sẵn. Ngoài ra, khách tham quan còn được tham gia các trò chơi quen thuộc của tuổi thơ như chơi chuyền, múa sạp, nhảy bao bố rất vui nhộn.

Quầy ẩm thực Việt giới thiệu tới thực khách hơn 20 món ăn hấp dẫn như phở, bún bò, gỏi cuốn, gỏi gà Hội An, cơm chiên, bánh mì, chả giò... Các món ăn được trình bày trên đôi quang gánh, tỏa mùi hương hấp dẫn cũng như hình thức trang trí bắt mắt là nơi thu hút rầt nhiều khách tham quan.


Ngoài những món ăn Việt, quầy ẩm thực còn giới thiệu những thức uống phổ biến ở Việt Nam như cà phê và chè.

Lễ hội đã thành công trong việc quảng bá hình ảnh con người và văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế ở Hà Lan và là dịp để cộng đồng người Việt xa xứ gặp mặt, thưởng thức những món ăn quê nhà.

Từ màn múa sen khai mạc chương trình đến những món ăn ngon mắt ở quầy ẩm thực hay những nụ cười rạng rỡ ở quầy áo dài và trò chơi dân gian, tất cả đã làm nên một ngày hội đầy ý nghĩa trong những ngày cận kề dịp Tết cổ truyền

.Theo Thế giới và Việt Nam