Cô bé Poppy 7 tuổi, tác giả của bài tập viết câu (phải) cùng mẹ
và em gái Seren 4 tuổi

Stephanie Furneaux, 33 tuổi ở Cornwall, Anh phát hiện những dòng chữ do con gái Poppy viết trong vở bài tập về nhà. Đề bài yêu cầu sử dụng các từ cho trước để viết thành câu hoàn chỉnh. Cô bé viết: "Vào tháng 3, tao tìm được chất độc để phá huỷ mày".

Bà mẹ 2 con kể lại, bà đã phá lên cười khi đọc được câu con gái viết, nhưng rồi bắt đầu cảm thấy lo lắng. Mặc dù vậy, cô thừa nhận đã rất ấn tượng vì khả năng viết sáng tạo của con.

"Tôi đã nghĩ có khi con tôi là một thiên tài xấu tính. Dù vậy tôi vẫn không khoá cửa phòng ngủ vào buổi tối. Cháu là một bé gái rất đáng yêu, vì thế tôi chắc chắn là mình an toàn", bà mẹ chia sẻ.

Trong bài tập về nhà, các từ cho sẵn bao gồm tháng 1, tháng 2, tháng 3, gõ, đan, phá huỷ, hoàng gia, và chất độc. Đề bài viết: "Hãy thực hành viết câu bằng cách ghép các từ thành câu" 

Bài tập về nhà của cô bé 7 tuổi 

"Tôi nhắn tin cho anh chồng tôi, và tôi nghĩ anh ấy có chút nhạy cảm hơn về chuyện này", bà mẹ kể. "Anh ấy nói rằng con bé không có nhiều từ để viết câu, vì vậy từ những từ đề bài ra, bé đã làm rất tốt. Tôi chưa nói gì về chuyện này với bé, tôi chỉ nghĩ là bé thật thông minh khi biết viết câu như vậy".

Bà mẹ 2 con chia sẻ hình chụp bài tập của con lên mạng và hỏi: "Liệu tôi có nên lo lắng về con gái 7 tuổi?"

"Tôi thấy mình không phải là người duy nhất có những đứa con kỳ quặc luôn làm và nói những thứ hài hước. Thật buồn cười khi chứng kiến những cái đầu bé nhỏ hoạt động như thế nào, và những gì chúng viết mà không nhận ra chúng đã hài hước ra sao. Tôi nghĩ điều này cho thấy trẻ con làm những thứ kỳ cục và tuyệt vời", cô bình luận.

Theo Tuổi trẻ