Đa số người trưởng thành Hàn Quốc cho biết họ muốn ở một mình trong kỳ nghỉ tết sắp tới - Ảnh chụp màn hình Yonhap

Trong bài viết có tiêu đề Người trưởng thành muốn ăn tết một mình đăng ngày 17-1, trang The Korea Bizwire cho biết đa số người trưởng thành Hàn Quốc hiện muốn có thời gian riêng tư tại nhà trong kỳ nghỉ Tết âm lịch sắp tới.

Bài viết dẫn lại cuộc khảo sát của công ty tuyển dụng JobKorea (Hàn Quốc) cho biết có tới 59,1% người được khảo sát nói rằng họ muốn ở một mình trong kỳ nghỉ tết. Cuộc khảo sát được thực hiện với 3.390 người (cả nam và nữ) trên 20 tuổi.

Khoảng 50% người trả lời cho biết họ định không tham gia các hoạt động của gia đình trong năm nay. Trong số này có 31,1% người nói rằng họ phải làm việc.

Trong khi đó, những người khác (chiếm 30%) nói rằng họ cảm thấy không thoải mái và bị áp lực khi gặp mọi người.

Ngoài ra, 34,1% số người tham gia cuộc khảo sát cho biết họ đặc biệt căng thẳng trong suốt kỳ nghỉ tết, vì đây là thời gian còn kinh hoàng hơn lúc học hành hay làm việc.

Câu hỏi về dự định tương lai được những người tham gia khảo sát chọn là câu hỏi tồi tệ nhất mà họ nhận được từ gia đình và bạn bè trong dịp tết.

Cuộc khảo sát cho thấy 39,8% số người trả lời không muốn bị hỏi khi nào họ sẽ có việc làm.

Trong khi đó, có 38,5% người chọn câu hỏi về cưới xin và có con là câu hỏi tồi tệ nhất mà gia đình và bạn bè đặt ra vào ngày tết.

Ngày 17-1, báo Korea Times (Hàn Quốc) cũng có bài viết cho biết nhiều người trẻ Hàn Quốc muốn lảng tránh các cuộc gặp mặt gia đình ngày tết.

"Những người bà con lớn tuổi bắt đầu hỏi về các kế hoạch nghề nghiệp trong tương lai của tôi, khiến tôi lại thêm đau đầu với chuyện việc làm. Còn cha mẹ tôi thì bảo tôi kết hôn" - Kim Jeong Myeon, một sinh viên đại học 23 tuổi ở Seoul, chia sẻ và cho biết bản thân không có hứng thú với cuộc sum họp gia đình ngày tết vào tuần tới. 


Theo tuoitre