Trình Mỹ Duyên, sinh năm 1995, từng là học trò của Lan Khuê tại cuộc thi The Face 2017. Cùng năm, cô thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và giành danh hiệu Người đẹp Áo dài. Đạo diễn Mai Thu Huyền nói về lý do chọn Mỹ Duyên cho vai Thúy Kiều: "Chúng tôi cần người có ngoại hình thanh tú, đẹp đằm thắm, dễ gây cảm mến để vào vai Kiều. Diễn viên cũng phải dành thời gian, toàn tâm toàn ý đầu tư cho vai diễn. Mỹ Duyên đáp ứng được những tiêu chí này", cô nói.

Mỹ Duyên tiết lộ với iOne cô gặp đạo diễn Mai Thu Huyền lần đầu tại một buổi ra mắt phim cận Tết. "Chị Huyền có nói công ty đang làm dự án Kiều và muốn mời tôi qua casting. Khi ấy, tôi nghĩ trong đầu mình chắc chắn không được chọn vì thấy phim đã casting từ lâu, truyền thông cũng đưa tin nhiều về những ứng cử viên nổi tiếng cho vai này. Tuy nhiên, tôi vẫn đồng ý qua thử sức. Vài ngày sau, tôi nhận được tin nhắn mình được giao cho vai Kiều từ chị. Cảm xúc lúc đó rất bất ngờ, không nói nên lời. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có được may mắn và cơ hội tham gia một bộ phim lớn, đặc biệt lại được ê-kíp tin tưởng giao cho vai chính, là linh hồn phim", cô nói.

Mỹ Duyên kể, trong buổi gặp mặt đầu tiên cùng ê-kíp, cô lo lắng, áp lực, sợ mình làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến mọi người. Được ê-kíp động viên, Mỹ Duyên gạt bỏ những áp lực để tập trung học, rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho vai diễn

Ba tháng chuẩn bị cho vai diễn, cô được nghệ sĩ Mai Thanh Dung dạy đài từ, Kathy Uyên huấn luyện về diễn xuất, giảng viên Nhạc viện Mai Thanh Sơn hướng dẫn đánh đàn."Tôi học ngồi thiền, phong thái năng năng điềm đạm kiểu truyền thống. Tôi được bác Phi Tiến Sơn, chị Mai Thu Huyền, anh Bửu Lộc, anh Thái Trình tập dượt kịch bản nên ra set quay cũng không căng thẳng, nhập tâm hơn vào nhân vật", cô kể.

"Đây là vai diễn đầu tay, là bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất nên khi nhận được vai, tôi luôn dặn mình phải tập trung, dành toàn bộ thời gian cho vai diễn. Tôi yêu vai Kiều như chính bản thân mình. Tôi hy vọng phim ra rạp sẽ được khán giả ủng hộ, yêu mến", cô nói.

Là người trực tiếp huấn luyện người đẹp gốc Tuyên Quang từ những ngày đầu, Kathy Uyên nhận xét: "Mỹ Duyên là diễn viên thanh lịch, quyến rũ. Vẻ ngoài mong manh nhưng Duyên có nội lực mạnh mẽ. Tôi mừng vì Duyên có sự tiến bộ hơn trong biểu cảm hình thể, giọng nói chỉ trong thời gian ngắn tập luyện".

Mỹ Duyên sở hữu đôi mắt to, đường nét khuôn mặt sắc sảo.

Ngoài công việc diễn xuất, cô tham gia trình diễn thời trang, làm mẫu ảnh.

Mỹ Duyên sở hữu phong cách nhẹ nhàng, nữ tính ở đời thường. Truyện Kiều là kiệt tác văn học do Nguyễn Du sáng tác vào đầu thế kỷ 19, gồm 3.254 câu thơ lục bát, kể hành trình lưu lạc của Thúy Kiều - cô gái tài sắc vẹn toàn. Khi tìm cách trả nợ cho gia đình, Kiều bị lừa, bán vào lầu xanh. Kiều do Mai Thu Huyền sản xuất là lần đầu tiên nhân vật này bước lên màn ảnh rộng.

Theo ione