Giới thiệu món Nem cuốn tôm thịt

Tại lớp tiếng Việt, Bí thứ thứ nhất của Đại sứ quán Lâm Quốc Thành đã đưa ra cái nhìn tổng quan về nguồn gốc, sự hình thành và phát triển của ngôn ngữ Việt.  

Gần 50 sinh viên đã tham dự lớp và tập đánh vần, làm quen với bảng chữ cái, các âm, dấu của tiếng Việt, cũng như các câu chào hỏi và giao tiếp đơn giản. Các sinh viên cảm thấy rất lý thú khi được làm quen với một ngôn ngữ mới và bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều lớp học tiếng Việt. 

Trong không gian ẩm thực, các sinh bạn sinh viên quốc tế và Mexico được giới thiệu về chiếc bánh đa nem, đặc sản của nền văn hóa lúa nước, món Nem cuốn tôm thịt. Với sự hào hứng, các sinh viên đã tự tay cuốn những chiếc nem và thưởng thức thành quả của chính mình.

Trưởng Khoa tiếng Nga, ngôn ngữ châu Á và tiếng Hi Lạp hiện đại, Ricardo Cornejo, cho biết trường sẽ nghiên cứu để đưa tiếng Việt vào giảng dạy trong thời gian tới, đáp ứng nguyện vọng của sinh viên tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam.  

Nhân dịp này, các sinh viên và giảng viên cũng được tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng của người H'Mông, một trong 54 dân tộc Việt Nam, qua bộ phim “Chuyện của Pao” của đạo diễn Ngô Quang Hải.  

Ngày tiếng Việt, ẩm thực và chiếu phim Việt Nam nằm trong khuôn khổ Tuần Việt Nam được đại học UNAM tổ chức, gồm nhiều hoạt động như hội thảo, tọa đàm, triển lãm ảnh và giới thiệu văn hóa Việt.

Theo Thế giới và Việt Nam