Đại sứ Trần Thành Công chụp ảnh cùng tác giả cuốn sách và những người viết bài cho cuốn sách.

 

Ngày 16/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với nhà văn Ai Cập Refat Khaled ra mắt cuốn sách có tựa đề “55 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam – Ai Cập” nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 – 19/5/2019).

Lễ ra mắt cuốn sách được tổ chức tại khuôn viên sứ quán Việt Nam tại thủ đô Cairo với tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Ai Cập Hany Silem, các nhà ngoại giao Ai Cập cùng đại sứ các nước ASEAN, Giám đốc Thư viện Quốc gia Ai Cập, Giám đốc Nhà hát múa rối Cairo và đại diện các cơ quan truyền thông sở tại và khu vực. Buổi lễ cũng thu hút sự tham gia của đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại Cairo.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà văn Ai Cập Refat Khaled đã tự hào giới thiệu về mục đích, ý nghĩa và nội dung cuốn sách. Cuốn sách dài hơn 200 trang, được kết cấu thành 3 chương mô tả lịch sử quan hệ hai nước với những mốc son trong hơn 55 năm qua. Tác giả dành 2 chương viết về Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như ghi lại những tình cảm chân thành và sự ngưỡng mộ của người dân Ai Cập đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Ban tổ chức trưng bày cuốn sách mới tại Lễ ra mắt sách.

 

Tác giả kỳ vọng “Cuốn sách được ra đời góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa Ai Cập và Việt Nam và gợi mở nhiều lĩnh vực hợp tác về văn hóa, kinh tế, chính trị và thương mại..giữa hai quốc gia. Ở châu Á, Việt Nam được ví như một con hổ về kinh tế. Chúng ta cũng biết hai chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước trong các năm 2017 – 2018 đã mang lại nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng trên các lĩnh vực, tạo tiền đề cho bước phát triển quan hệ song phương trên nền tảng 55 năm qua.”

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã gửi lời cảm ơn đến tác giả về những nỗ lực và tâm huyết để xuất bản thành công cuốn sách về Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan hệ song phương. Đại sứ cũng mong muốn tác giá và các nhà văn Ai Cập có thêm nhiều các tác phẩm về văn hóa hai nước để góp phần tăng cường gắn kết các hoạt động ngoại giao chính trị và văn hóa song phương.

Ban tổ chức tặng sách về 55 quan hệ Việt Nam Ai Cập cho quan khách tham dự Lễ ra mắt.

 

Cuốn sách được các quan khách đánh giá cao bởi đây là một trong những cuốn sách đầu tiên được viết rất chi tiết về Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan hệ song phương bằng tiếng Anh và tiếng Ả-rập.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập cùng tác giả đã tặng sách cho quan khách và bà con cộng đồng đến dự./.

Theo vov