Bà Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn VUFO tặng hoa chức mừng
Lễ ra mắt Góc Văn hóa Séc.


Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Séc tại Việt Nam, Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), Hội Hữu nghị Việt - Séc cùng các sinh viên và bạn bè quốc tế tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc CCIC Nguyễn Trung Dũng khẳng định, mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Séc đã được minh chứng qua thời gian 70 năm, được Chính phủ và nhân dân hai nước cùng nhau vun đắp, xây dựng. Hai nước không chỉ có quan hệ về mặt kinh tế mà còn hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hoá và giao lưu nhân dân.

Nhóm Hoa Viên biểu diễn văn nghệ tại Lễ ra mắt.

Nhiều người Việt Nam từng học tập và sinh sống tại Séc đều dành những tình cảm hết sức tốt đẹp đối với đất nước và con người Séc. Đặc biệt, cộng đồng người Việt nói tiếng Séc coi Séc là quê hương thứ hai của mình và đang góp phần quan trọng xây dựng mối quan hệ bền vững giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Dũng cũng cho biết, là một đơn vị thuộc VUFO, CCIC mong muốn tạo ra một không gian văn hoá mà ở đó, những người từng học tập, công tác tại Séc có cơ hội được ôn lại những ký ức tốt đẹp và thế hệ trẻ có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu, trải nghiệm văn hoá và từ đó thúc đẩy hợp tác nhân dân của hai đất nước.

Góc Văn hoá Séc hoạt động như một thư viện sống, nơi lưu trữ, trưng bày những nét đặc trưng của văn hoá Séc, là địa điểm giao lưu văn hoá, nghệ thuật và ngôn ngữ. Để xây dựng được Góc Văn hóa Séc, ông Nguyễn Trung Dũng cũng gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ nhiệt thành của Đại sứ Trương Mạnh Sơn - nguyên Bí thư Đảng uỷ ngoài nước, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Séc, ông Lê Duy Kỳ - Giám đốc Trung tâm Study & Work, Đại sứ quán Séc tại Việt Nam, nhóm Hoa Viên gồm những người từng học tập, công tác tại Séc...


Tại buổi lễ, Tham tán Đại sứ quán Séc tại Việt Nam Lukas Musil bày tỏ niềm vui và nhấn mạnh việc ra mắt Góc văn hóa Séc chứng tỏ văn hóa Séc rất được trân trọng ở Hà Nội. Ông Lukas Musil cho biết, trong năm qua, Đại sứ quán đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giáo dục dành cho những người từng học tập, sinh sống tại Séc và những người yêu mến văn hóa Séc.

“Thời gian tới, hoạt động giao lưu văn hóa Séc - Việt tiếp tục là ưu tiên của Đại sứ quán. Đặc biệt, trong năm tới, chúng tôi sẽ thành lập Trung tâm Séc tại Hà Nội và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Góc Văn hoá Séc để nơi đây trở thành cầu nối hiệu quả và bền vững, đóng góp cho quan hệ hữu nghị của nhân dân hai nước”, ông Lukas Musil khẳng định.


Theo Thế giới và Việt Nam