Bà Saral Joeris, Phụ trách về Văn hóa và Báo chí - Đại sứ quán Đức tại Việt Nam 
phát biểu tại lễ trao học bổng.


Tham dự buổi lễ có đại diện các cơ quan, tổ chức như Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt - Đức và Văn phòng đại diện bang Hessen tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Bùi Công Thọ - Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam đã bày tỏ cảm ơn các tổ chức của CHLB Đức đã dành những hỗ trợ quý báu cho sinh viên Việt Nam. Ông đồng thời nhấn mạnh, trong nhiều tổ chức quốc tế, nhiều tổ chức chính phủ, phi chính phủ, chưa có một tổ chức nào có được một chương trình học bổng kéo dài liên tục 25 năm liền như chương trình học bổng này.

Ông Nguyễn Đình Dũng (ngoài cùng, bên trái) và ông Herve Gogo (ngoài cùng, bên phải) trao Giấy chứng nhận và học bổng cho các sinh viên xuất sắc. 

TS. Bùi Công Thọ cho biết, chương trình học bổng tại chỗ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và WUS đã triển khai tại Việt Nam suốt 25 năm. Mỗi năm, nhà nước Đức cấp cho các sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên cả nước từ 150 đến 300 suất học bổng giá trị. Năm nay, Chính phủ Đức tiếp tục trao 250 suất học bổng cho các em sinh viên xuất sắc trên khắp cả nước.

"Những suất học bổng này là nguồn động viên quan trọng về vật chất và tinh thần, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp các em an tâm học tập đạt kết quả cao nhất" - TS. Bùi Công Thọ nhấn mạnh.

Các đại biểu và các sinh viên xuất sắc chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ. 

Cũng tại buổi lễ, bà Saral Joeris, Phụ trách về Văn hóa và Báo chí - Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã đánh giá cao về hiệu quả của Chương trình học bổng này. Bà nhấn mạnh, “chương trình học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và WUS cho thấy sự đóng góp tích cực vào giáo dục quốc tế của Chính phủ Đức và đặc biệt, chương trình này thể hiện sự hợp tác tích sực sâu sắc và hiệu quả giữa Đức và Việt Nam”.

Tại Lễ trao học bổng, ngoài suất học bổng trị giá 216 EUR (tương đương 5,8 triệu đồng), các sinh viên còn được trao giấy chứng nhận học bổng có chữ ký của Bộ trưởng bộ Khoa học và nghệ thuật bang Hessen Boris Rhein.

Những sinh viên nhận học bổng phải là sinh viên tiêu biểu, có thành tích tu dưỡng, phấn đấu tốt, có điểm học tập trung bình từ 7,5 trở lên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh viên từ vùng sâu vùng xa, hoặc là con em dân tộc thiểu số, diện chính sách xã hội. Học bổng này đặc biệt ưu tiên cho sinh viên nữ và năm nay, có đến 63 nữ sinh được nhận học bổng.

Theo Thế giới và Việt Nam