Đại sứ Umeda Kunio (phải) trao trặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho ông Đỗ Tuấn Ngọc, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Bách Niên Thiên Đức.

Vừa qua, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio đã thay mặt Chính phủ Nhật Bản trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho ông Đỗ Tuấn Ngọc, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Bách Niên Thiên Đức (Trung tâm dưỡng lão Thiên Đức), vì những việc làm có ý nghĩa của Trung tâm dành cho một công dân Nhật Bản trong thời gian qua.

Từ tháng 6/2010 đến tháng 1/2018, Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Bách Niên Thiên Đức đã tiếp nhận và chăm sóc miễn phí cho một công dân Nhật Bản hơn 80 tuổi, do người này bị di chứng đi lại khó khăn sau xuất huyết não, cần sự hỗ trợ chăm sóc y tế và không có điều kiện về kinh tế.

Vượt qua nhiều rào cản về tính pháp lý, bất đồng ngôn ngữ, bệnh tật của bệnh nhân, Trung tâm đã chăm sóc để công dân Nhật Bản này có thể phục hồi sức khỏe và trở về Nhật Bản an toàn vào ngày 31/1/2018.

Không chỉ chăm sóc y tế miễn phí trong khoảng thời gian 7 năm rưỡi, Trung tâm còn có nhiều hoạt động hỗ trợ để người công dân Nhật Bản đó về nước an toàn như: khám sức khỏe trước khi lên máy bay, chuẩn bị toàn bộ tư trang mới, cử điều dưỡng viên đi cùng về đến Nhật Bản an toàn.


Chia sẻ tại buổi Lễ trao tặng, ông Đỗ Tuấn Ngọc cho biết, Bằng khen này không chỉ là sự ghi nhận dành riêng cho Trung tâm mà còn là sự đánh giá của Chính phủ Nhật Bản với tấm lòng mến khách, nhân hậu của người Việt Nam nói chung.

Ghi nhận việc làm đầy tính nhân văn của Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Bách Niên Thiên Đức, thay mặt Chính phủ Nhật Bản, tại buổi lễ, Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới ông Đỗ Tuấn Ngọc và mong muốn mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển.

Lệ Thủy