Đại sứ Nguyễn Hoài Dương (thứ 2 từ phải) và Phu nhân chụp ảnh
với các bạn trẻ Mexico trước gian hàng Việt Nam


Trong 2 tuần Hội chợ, gian hàng Việt Nam, với những bộ ảnh về cảnh đẹp đất nước và con người, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tà áo dài, nón lá đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan.

Nhiều bạn bè Mexico và nước ngoài ca ngợi văn hóa Việt rất độc đáo và duyên dáng, thể hiện trên tà áo dài của phái đẹp, các sản phẩm sơn mài độc nhất vô nhị và mong muốn văn hóa Việt sẽ hiện diện thường xuyên hơn tại đây.

Trong khi đó, không gian ẩm thực với các món ăn truyền thống như: nem rán, cà phê, cơm rang, bánh giò, thịt xiên, bánh mỹ pate đã làm mê lòng các thực khách.

Cô Ana Madrid Valenzuela bày tỏ: “Thật là đẹp! Đây đúng là một nền văn hóa tuyệt vời. Tôi rất thích và sẽ mời các bạn của mình đến xem”.


Cùng chung cảm tưởng, ông Osca Hernandez cho biết: “Gian hàng của Việt Nam đã cho chúng tôi cảm nhận về văn hóa của các bạn. Tất cả mọi thứ đều tuyệt vời. Tại đây chúng tôi có thể tìm thấy vẻ đẹp đất nước, con người của các bạn qua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, những bức tranh về nông thôn, tà áo dài của phụ nữ Việt Nam…Chúng tôi muốn tìm hiểu về văn hóa của các bạn vì có đôi nét tương đồng với văn hóa của Mexico nói riêng và châu Mỹ nói chung”.

Hội chợ các nền văn hóa bạn bè năm 2018 gồm hàng trăm hoạt động văn hóa khác nhau. Ban tổ chức dự báo số du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng các hoạt động văn hóa năm nay đạt gần 4 triệu lượt người. Đại sứ quán Việt Nam đã tham gia đầy đủ 10 kỳ hội chợ.

Theo Thế giới và Việt Nam