Với gần 8.000 thành viên đăng ký cùng ba vòng tuyển chọn gắt gao suốt ba tháng trên khắp Việt Nam và nhiều quốc gia như: Mỹ, Canada, Nga, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc..., ban giám khảo người Nhật đã chọn được 29 thành viên thích hợp nhất cho mô hình này.

29 thành viên thế hệ đầu tiên của SG048 là những cô gái đến từ Việt Nam và Nhật Bản, trong độ tuổi từ 12 đến 22 tuổi, đang là học sinh, sinh viên thuộc các trường phổ thông, đại học trên khắp cả nước.

SG048 là dự án hợp tác giữa tập đoàn Yeah1, công ty AKS và công ty Geo Brain, hoạt động theo mô hình của nhóm nhạc thần tượng nữ nổi tiếng, được yêu thích nhất tại Nhật Bản.

Ngay sau khi được lập nhóm, các cô gái trẻ của SG048 sẽ được sử dụng nhà chung, hỗ trợ chuyển trường đối với những thành viên không phải ở TP.HCM để vừa có thể tiếp tục việc học văn hóa, vừa tham gia hoạt động đào tạo và trình diễn của nhóm.

29 cô gái thuộc nhóm nhạc thần tượng SG048 sẽ được đào tạo bởi đội ngũ chuyên gia đến từ Nhật Bản, những người trực tiếp giảng dạy cho AKB48 cũng như tham gia các khóa huấn luyện, trình diễn cùng với nhóm nhạc Nhật Bản AKB48 và các nhóm chị em đang được yêu thích khác trên châu Á.



Trả lời phóng viên về kinh phí hoạt động cho nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam, cũng như quá trình đào tạo bài bản và lâu dài cho các thành viên của nhóm này, đại diện nhà đầu tư cho biết: "Chúng tôi đang trong giai đoạn bắt đầu nên chưa thể đưa ra một con số đầu tư cụ thể nhưng chắc chắn khoản chi cho nhóm sẽ là triệu đô, đúng mô hình của nhóm AKB48 và các nhóm chị em của nó".

Tại Nhật Bản, nhóm nhạc thần tượng nữ AKB48 là nhóm nhạc đông thành viên nhất, được yêu thích nhất và mang lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty quản lí thông qua các hoạt động biểu diễn, khai thác các hoạt động thương mại.

Tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác, AKB48 cũng có các nhóm nhạc chị em như: JKT48 (Jakarta, Indonesia), BNK48 (Bangkok, Thái Lan), TPE48 (Taipei, Đài Loan), MNL48 (Manila, Philippines)...

Ngay sau khi ra mắt tại TP.HCM, một số thành viên của SG048 sẽ bay ra ra Hà Nội để có buổi ra mắt với công chúng thủ đô trước khi bắt đầu quá trình tập luyện và tuyển chọn ra các giọng ca chính, thành viên trung tâm của nhóm.

Dự định, đĩa nhạc đầu tiên của nhóm sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2019 với các nhạc phẩm Nhật Bản của nhóm AKB48 được chuyển soạn sang lời Việt cùng bản hòa âm phối khí mới. Bên cạnh đó là các tác phẩm được các nhạc sĩ Việt Nam viết mới cho nhóm.

Theo Tuổi trẻ