Các người đẹp thế giới và Việt Nam tham dự sự kiện


Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới (Miss Grand Internation 2017 – MGI 2017) vừa được khởi động trong cuộc họp báo vào tối 17/4 tại Hà Nội. Không chỉ tìm kiếm đại diện nhan sắc hoàn thiện từ vẻ đẹp hình thể đến tâm hồn, trí tuệ, cuộc thi này mong muốn chủ nhân chiếc vương miện cao quý có thể cất cao tiếng nói tích cực, truyền tải những thông điệp ý nghĩa, nâng cao nhận thức và kêu gọi thế giới chung tay "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực" (Stop the war and violence).

Xuyên suốt cuộc thi, bên cạnh những màn trình diễn tài năng, quốc phục, trang phục dạ hội và bikini như các đấu trường sắc đẹp thông thường khác, cuộc thi còn chú trọng đề cao các hoạt động nhân ái và phần thi thuyết trình, nơi mà mỗi mỹ nhân đến từ các quốc gia tham dự có thể từng bước thể nghiệm vai trò của người phát ngôn vì hòa bình. Đặc biệt, tân hoa hậu sẽ sống 1 năm tại Bangkok và thực hiện nhiệm vụ đi thăm các trại trẻ mồ côi, trẻ tị nạn, những người bị ảnh hưởng bởi tác động của chiến tranh trên khắp thế giới.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Minh Tiến – Tổng Giám đốc Lasta Multimedia, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, Cuộc thi đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép với mục tiêu trở thành một trong những cuộc thi sắc đẹp uy tín, có sức ảnh hưởng lớn ở Việt Nam, qua đó có thể quảng bá du lịch và mang hình ảnh Việt Nam đến bạn bè thế giới. Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng Chung kết, Ban Tổ chức đã dành nhiều thời gian đi tiền trạm, khảo sát một số địa điểm tiềm năng để tổ chức các vòng thi quan trọng và tỉnh Quảng Bình cùng đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đã được lựa chọn.

Liên quan đến phí bản quyền tổ chức cuộc thi, ông Trần Minh Tiến cũng tiết lộ, bình thường phí bản quyền để đăng cai rất cao nhưng lần này Ban Tổ chức không phải tốn tiền phí bản quyền để đưa cuộc thi về Việt Nam. Với chi phí tổ chức ở trong nước, Ban Tổ chức sẽ vận động từ nguồn xã hội hóa nhằm đảm bảo Cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 tại Thái Lan, hiện là 1 trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, fanpage của cuộc thi này đã đứng thứ 3 trên thế giới về số lượng lượt thích và dẫn đầu về hoạt động lẫn tương tác so với 2 fanpage của cuộc thi Hoa hậu thế giới (Miss World) và Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe). Cụ thể đã có gần 1,5 triệu người thích với hơn 1 triệu người hoạt động tương tác hàng tháng trên fanpage.

Đại diện Tổ chức MIG cho biết, Việt Nam được lựa chọn là nơi tổ chức cuộc thi năm 2017 vì những yếu tố về phong cảnh, văn hóa, con người đều tuyệt vời. Cuộc thi kéo dài trong 1 tháng sẽ là cơ hội giúp hình ảnh Việt Nam được mọi người trên khắp thế giới biết đến và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng sẽ được cả thế giới ngắm nhìn.

Đáng chú ý, buổi họp báo khởi động cuộc thi tại Việt Nam còn có sự xuất hiện của Đương kim Hoa hậu Hòa bình Thế giới Ariska Putri Pertiwi (người Indonesia) cùng 4 á hậu của cuộc thi năm 2016 đến từ Philippines, Thái Lan, Puerto Rico, Mỹ. Chia sẻ với báo giới, các người đẹp đều thể hiện niềm vui, những ấn tượng về văn hóa - ẩm thực -con người Việt Nam và hy vọng có cơ hội được quay trở lại.

Năm 2016, đêm Chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) và người đẹp Việt Nam Nguyễn Thị Loan đã xuất sắc lọt vào top 20 thí sinh dẫn đầu. Năm nay, đại diện Việt Nam được lựa chọn tham gia là người đẹp Huyền My – Á hậu Việt Nam 2014.

                                                                                      Theo Thế giới và Việt Nam