Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ dự lễ ra mắt  ra mắt chương trình phát thanh tiếng Hàn Quốc.


Đúng vào dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV (7/9/1945 -7/9/2018), 18h ngày 7/9, VOV chính thức ra mắt chương trình phát thanh tiếng Hàn Quốc.

Chương trình tiếng Hàn Quốc được phát sóng trên tần số FM 105.5 MHz của Đài Tiếng nói Việt Nam, với 3 khung giờ từ 7h - 8h, từ 17h - 18h và từ 21h - 22h hàng ngày và trực tuyến trên trang web vovworld.vn

Tham dự lễ ra mắt, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết, việc ra đời kênh phát thanh tiếng Hàn Quốc có ý nghĩa quan trọng. Việt Nam và Hàn Quốc có quan hệ truyền thống và những năm gần đây phát triển toàn diện trên nhiều mặt.

Hiện nay cộng đồng người Hàn Quốc ở Việt Nam khoảng 150.000 người, cộng đồng Việt Nam ở Hàn Quốc khoảng 170.000 người. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc và nhiều sản phẩm thương hiệu Hàn Quốc đã thành công ở Việt Nam. Đây là đối tượng thính giả chính của kênh.

“Đài Tiếng nói Việt Nam nói chung và Ban Đối ngoại (VOV5) cần tiếp tục cố gắng hơn nữa, để rồi từ những buổi phát sóng thử nghiệm ban đầu, nỗ lực rút ngắn quá trình thử nghiệm để phát sóng chính thức. Ngay cả hình thức cũng phải chú ý, phải tạo ra những chương trình sinh động và sự tương tác với công chúng là hết sức quan trọng”, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh.

Lãnh đạo Đài TNVN chụp ảnh cùng các biên tập viên và chuyên gia Chương trình phát thanh tiếng Hàn.


Với các chuyên mục đa dạng về văn hóa, kinh tế, xã hội, ca nhạc…, chương trình tiếng Hàn Quốc hứa hẹn sẽ hấp dẫn với công chúng Hàn Quốc và cộng đồng nói tiếng Hàn, đặc biệt là giới trẻ.

Ông Nguyễn Tiến Long, Trưởng Ban Đối ngoại (VOV5) cho biết thêm để lên chương trình này đúng ngày 7/9, trước đó từ 15/3/2018, hàng ngày tin và chuyên mục bằng tiếng Hàn đã đưa lên trang web đối ngoại vovworld.vn và bước đầu nhận sự quan tâm của công chúng.

"Ngoài một số BTV mới tuyển, Ban Đối ngoại đang huy động nhiều giáo viên người Hàn Quốc và người Việt Nam tại Đại học Hà Nội và các cơ quan khác tham gia các công đoạn tham gia các công đoạn của chương trình” - ông Nguyễn Tiến Long nói./

Theo vov.vn