Đại học Yale thu hồi quyết định tuyển sinh với nữ sinh viên được thổi phồng thành tích trong đường dây gian lận tuyển sinh đại học lớn ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Ngày 26-3 (giờ địa phương), Yale cho biết nhà trường đã điều tra về cáo buộc đối với cựu huấn luyện viên Rudy Meredith của trường.

Ông Meredith đã từ chức vào tháng 11-2018 và là một trong số 50 cá nhân đang bị khởi tố trong vụ gian lận tuyển sinh lớn nhất nước Mỹ.

Trang web của Yale xác nhận ông Meredith được cho là đã "chứng thực thành tích thể thao gian lận cho hai người nộp đơn, trong đó, một người không trúng tuyển và người còn lại trúng tuyển".

Ngoài Yale, các trường đại học danh tiếng khác ở Mỹ như Đại học Nam California, Đại học Stanford và Georgetown cũng bị là mục tiêu của đường dây gian lận tuyển sinh do ông trùm Rick Singer tổ chức. Các hành vi gian lận bao gồm giúp sinh viên gian lận trong các bài kiểm tra, tạo các bảng thành tích thể thao ảo cho sinh viên.

Theo hồ sơ của toà án, Singer nhận 1,2 triệu USD từ gia đình của cô nữ sinh này vào năm 2017 để giúp cô vào đại học Yale.

Singer gửi đến huấn luyện viên Meredith bản hồ sơ đăng kí tuyển sinh vào Yale đã được thổi phồng của nữ sinh. Vị huấn luyện viên này viết rõ cô không chơi bóng đá và không có thành tích thể thao nổi trội nhưng vẫn ghi chú vào hồ sơ là ông muốn tuyển cô cho đội bóng của trường.

Sau khi sinh viên này nhập học năm 2018, Meredith nhận được 400.000 USD từ Singer.

Theo tuoitre