Con người lạnh lùng

Người Anh hay bị gắn biệt danh là "phớt Ăng-lê" - lạnh lùng, khó gần. Thêm sự kiện Brexit khiến nhiều du học sinh Việt lo lắng về lựa chọn du học Anh quốc. Tuy nhiên, theo đại diện Công ty Du học Visco, bạn không nên vội đánh giá bất kỳ ai khi chưa tìm hiểu kỹ về con người họ, du học Anh quốc cũng vậy.

Nguyễn Phương Uyên - Học bổng 5.000 khóa thạc sĩ đại học Huddersfield.

Cũng như những người châu Âu khác, người Anh thích sống độc lập và tôn trọng không gian riêng tư của người khác. Họ có khuynh hướng sống khá giống với người châu Á, kín đáo và tế nhị trong giao tiếp, thêm sự độc lập và chút sang chảnh, quý tộc nên thường bị hiểu nhầm là lạnh lùng, khó gần. Thực tế, họ luôn hết lòng giúp đỡ người lạ.

Một du học sinh Anh chia sẻ: "Nhớ lần đầu tiên bước xuống sân bay Heathrow, tôi - đứa con gái đang một mình loay hoay xách hai vali to đựng sách vở và nhiều vật dụng cá nhân. Bỗng một anh chàng mặt trông hầm hố không quen biết nhấc bổng vali lên làm tôi sợ hết hồn. Sau đó, anh ấy khiêng giúp tôi vali và cho đồ lên tận xe taxi. Thế mới biết không nên nhìn mặt bắt hình dong".

"Hồi mới sang, tôi lạc trên phố suốt vì chưa quen với đường xá ở đây. Nhưng mỗi lần tôi gọi, hỏi người lạ qua đường, mọi người đều dừng lại giúp đỡ nhiệt tình", một du học sinh Anh cho biết.

Kỳ thị và phân biệt chủng tộc

Với một nước đòi ra khỏi EU như Anh quốc, không ít người định kiến người Anh kỳ thị, phân biệt chủng tộc. "Thực tế, những tin tiêu cực này chỉ là một phần nhỏ, du học sinh Việt ở Anh đều đang sống rất an toàn. Trước khi để những cảm xúc sợ hãi điều khiển, hãy nghe chính các du học sinh Anh tâm sự", đại diện Visco cho biết.

Minh Nhật, du học sinh ở London, Anh chia sẻ: "Khi đi du học, bạn hãy chuẩn bị tinh thần là mình bị phân biệt bởi một số người, việc này là bình thường. Tôi ở bên này thấy các bạn người Anh chơi được. Dù có nghe báo đài đăng tin phân biệt chủng tộc nhiều nhưng bản thân không gặp, hoặc do tôi học ở môi trường tốt."

Lê Hải Anh - Học bổng 100% học phí khóa dự đại học East Anglia (UEA)

Khi đi du học, bạn cũng không nên mang tâm lý mình đang ở nơi xứ người mà sợ hãi. Bạn cần tự tin, thẳng thắn và đòi được tôn trọng như một người Anh, rồi bạn sẽ được tôn trọng. Tuy nhiên, có nhiều du học sinh Việt vẫn "ôm khư khư" nỗi lo sợ vô hình ban đầu và tách biệt với người Anh, dẫn tới không chơi với ai ngoài người Việt.

Chi phí đắt đỏ 

Vương quốc Anh nổi tiếng là nền giáo dục chất lượng cao, các trường đại học được xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng uy tín thế giới nhưng đi kèm với chi phí đắt đỏ.

Tuy nhiên, học phí tại Anh quốc dành cho sinh viên quốc tế phụ thuộc vào nhóm trường, chuyên ngành học. Vì vậy, phụ huynh và sinh viên có thể chọn được trường có học phí hợp lý nhưng chất lượng đào tạo tốt tại Anh. Thêm nữa, lựa chọn địa điểm học tập phù hợp cũng giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí sinh hoạt.

Phạm Tuấn Thành – Học bổng 1.000 khóa thạc sĩ đại học Greenwich


Đăng ký tham dự và tư vấn miễn phí tại đây. Phụ huynh và học sinh quan tâm chương trình du học các nước có thể tham khảo thêm thông tin tại lịch hội thảo Visco.

Các hỗ trợ đặc biệt từ Visco dành cho học sinh:

- Tặng lệ phí thi IELTS

- Tặng phí dịch vụ, dịch thuật, luyện phỏng vấn visa miễn phí

- Hướng dẫn viết luận, phỏng vấn và cách thức để dành được học bổng cao nhất

- Đồng hành trong suốt quá trình học tập của học sinh

- Giúp phụ huynh xin visa thăm thân miễn phí.

 Chi tiết liên hệ Visco:
Skype: viscohanoi
Hotline/Zalo/Viber/Imess: 0943396047 - 0908780560
Facebook: http://www.facebook.com/duhocvisco
Website: http://visco.edu.vn
Tại Hà Nội: Tầng 5, Sảnh B, Tòa nhà D2, Giảng Võ, Ba Đình
ĐT: 3726 1938/3726 1937/3726 2319
E-mail: viscohanoi@visco.edu.vn
Tại TP. HCM: 101 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1
ĐT: 3832 8416
E-mail: viscohcm@visco.edu.vn
Tại Đà Nẵng: 433 Phan Chu Trinh, Hải Châu
ĐT: 3552597/96
E-mail: viscodn@visco.edu.vn
Tại Hải Phòng: 14 Điện Biên Phủ, Ngô Quyền
ĐT: 3950748/3786158
Email: viscohp@visco.edu.vn

                                                                                                                                                        Theo vnexpress